Chủ nhật 25/08/2024 20:10

Giá vàng hôm nay 23/8/2024: vàng chững lại để tìm kiếm thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng giảm vào thứ Năm khi khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng lên 232 nghìn và các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm kiếm thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Fed ​​vào tháng 9.
Giá vàng hôm nay 23/8/2024: vàng chững lại để tìm kiếm thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Fed
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, thứ Năm Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố rằng, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang đã tăng lên mức điều chỉnh theo mùa là 232 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 17/8. Con số này cao hơn kỳ vọng, vì ước tính đồng thuận dự báo số đơn xin trợ cấp là 230 nghìn. Con số của tuần trước đã được điều chỉnh tăng 1 nghìn lên 228 nghìn.

Ghi nhận lúc 20h46 (giờ Việt Nam) ngày 22/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.486,20 USD, giảm 25,30 USD (tương đương 1,01%) so với kết phiên liền trước.

Trong khi đó, mức trung bình động 4 tuần đối với các yêu cầu trợ cấp mới đã giảm xuống 236 nghìn so với kỳ vọng là 245 nghìn và thấp hơn một chút so với mức trung bình của tuần trước là 236.750.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục, đại diện cho số người đã nhận được trợ cấp, ở mức 1,863 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 8, trái ngược với kỳ vọng là 1,870 triệu và mức 1,859 triệu đã được điều chỉnh giảm của tuần trước.

Thị trường đang chú ý chặt chẽ đến thị trường lao động, đây vẫn là yếu tố quan trọng đối với chính sách tiền tệ của Fed.

Các chiến lược gia kim loại quý tại UBS cho biết: “Sau khi đạt mức cao kỷ lục mới, thị trường dường như đang thoải mái ở mức trên 2.500 USD. Con đường trước mắt phần lớn phụ thuộc vào tín hiệu chính sách của Fed từ Jackson Hole vào cuối tuần này, không thể loại trừ một số sự hợp nhất trong ngắn hạn”. Thị trường hiện đang chờ đợi bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ sáu tại Hội nghị kinh tế Jackson Hole.

Theo Fxstreet, nhà chiến lược hàng hóa cấp cao của TDS Daniel Ghali lưu ý rằng: “Phân tích dựa trên dòng chảy của chúng tôi hiện cho thấy rủi ro giảm giá mạnh hơn. Xét cho cùng, vị thế quỹ vĩ mô hiện đang ở mức cao nhất kể từ thời kỳ đại dịch. Nó nhất quán hơn về mặt thống kê với mức cắt giảm 370 điểm cơ bản của Fed trong 12 tháng tới. Dòng tiền chảy ra từ ETF vàng của Trung Quốc đã tiếp tục.”

“Việc định vị thương nhân Thượng Hải gần mức cao kỷ lục đã phản ánh sức hấp dẫn của vàng khi đối mặt với thị trường tiền tệ, chứng khoán và bất động sản trong nước yếu hơn. Các câu chuyện trên thị trường vàng đều nhất trí lạc quan và đã thu hút sự đồng thuận gần như nhất trí về giá vàng cao hơn, nhưng chúng tôi thấy rủi ro đáng kể đối với triển vọng ngắn hạn gắn liền với định vị” – Ghali cho biết thêm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,10-78,40 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,08 – 78,38 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Phú Quý: niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,10 – 78,40 triệu đồng/lượng và Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,15 – 78,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/8/2024: vàng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục mới 2500 USD
Giá vàng hôm nay 21/8/2024: vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 22/8/2024: vàng chững lại khi thị trường chờ biên bản cuộc họp mới nhất của Fed

.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động