Chủ nhật 25/08/2024 20:11

Giá vàng hôm nay 20/8/2024: vàng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục mới 2500 USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới điều chỉnh mức tăng vào thứ Hai sau khi đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ Sáu, do nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Hoa Kỳ. Trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 20/8/2024: vàng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục mới 2500 USD
Khách hàng giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h58 (giờ Việt Nam) ngày 19/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.494,90 USD, giảm 12,80 USD (tương đương 0,51%) so với kết phiên liền trước.

Giá vàng tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới là 2.509 USD/ounce vào thứ Sáu sau khi những bình luận từ Chủ tịch Fed Chicago, Austan Goolsbee, làm dấy lên nỗi lo về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ.

Goolsbee cho biết, thị trường lao động Hoa Kỳ và một số chỉ số kinh tế hàng đầu khác là những dấu hiệu cảnh báo. Một trong những dấu hiệu đó là mức độ gia tăng của tình trạng nợ thẻ tín dụng. Thông tin này đã làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế dẫn đến sự gia tăng dòng tiền đổ vào vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm cho thấy mức tăng 1,0% theo tháng trong tháng 7, đảo ngược mức giảm 0,3% trong tháng 6. Dữ liệu này, cùng với yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu thấp hơn dự kiến ​​đã giúp xoa dịu nỗi lo rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang hướng đến một cuộc hạ cánh cứng.

Tuy vậy, phát biểu của Chủ tịch Fed Chicago cho thấy một phần sự tăng trưởng trong doanh số bán lẻ có thể là do người tiêu dùng vay vượt quá giới hạn của họ, làm dấy lên mối lo ngại và làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn cho vàng.

Theo CNBC, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Mặc dù vàng đã đạt mức cao kỷ lục mới, chúng tôi dự kiến ​​giá sẽ tăng cao hơn nữa trong những tháng tới, với mức giá dự kiến ​​đạt 2.600 USD/ounce vào cuối năm”.

Staunovo cho biết, tâm điểm thị trường sẽ đổ dồn sự chú ý vào bài phát biểu của Powell tại Jackson Hole vào thứ Sáu và bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Staunovo cũng hy vọng Powell sẽ mở cửa cho việc cắt giảm lãi suất, mặc dù nhiều khả năng là cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm cơ bản. Thị trường cũng sẽ chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed vào thứ Tư.

Nhà phân tích đầu tư tại công ty môi giới ngoại hối XM, Achilleas Georgolopoulos viết trong một lưu ý rằng, giá vàng thỏi đã tăng hơn 20% trong năm nay, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong năm 2024, cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương. Nhu cầu vàng vẫn mạnh mẽ vì căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là trong cuộc xung đột Israel-Iran-Hamas, đang thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,00 – 80,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng Phú Quý niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,10 – 80,00 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,30 – 80,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Cùng xu hướng giảm với giá vàng thế giới, vàng nhẫn trong nước cũng giảm nhẹ ở một số thương hiệu.

Cụ thể: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,80-78,20 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,90-78,20 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng so với kết phiên liền trước.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,93-78,23 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 17/8/2024: vàng thế giới đang ở mốc cao nhất mọi thời đại
Giá vàng hôm nay 18/8/2024: vàng thế giới đã vượt 2.500 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 19/8/2024: nhà phân tích nhận định vàng sẽ tăng nếu có thể giữ trên 2.500 USD/ounce
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động