Thứ bảy 17/08/2024 20:04

Giá vàng hôm nay 17/8/2024: vàng thế giới đang ở mốc cao nhất mọi thời đại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã thúc đẩy nhu cầu về vàng thỏi. Vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 17/8/2024: vàng thế giới đang ở mốc cao nhất mọi thời đại
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h11 (giờ Việt Nam) ngày 16/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.488,50 USD, giảm 32,20 USD (tương đương 1,31%) so với kết phiên liền trước.

Theo CNBC, tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết, giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới sau hai tuần giao dịch cực kỳ hỗn loạn khi phe mua cuối cùng cũng thể hiện được ý chí của mình.

Mức rào cản 2.500 USD/ounce có khả năng sớm bị phá vỡ mặc dù sự chú ý sẽ sớm tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Jackson Hole vào tuần tới để đưa ra định hướng cho triển vọng chi tiết hơn về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới.

Các nhà giao dịch đang mong đợi biên bản cuộc họp chính sách trước đó của Fed và triển vọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell về nền kinh tế Hoa Kỳ vào tuần tới.

Trong một tin tức khác, quân đội Israel hôm thứ Sáu đã ra lệnh sơ tán mới khỏi các khu vực ở miền Nam và miền Trung Gaza trước đây được chỉ định là vùng an toàn nhân đạo, với lý do những khu vực này đã được Hamas sử dụng làm căn cứ để tấn công Israel.

Dẫn nguồn từ Fxstreet, nhà phân tích hàng hóa Carsten Fritsch của Commerzbank cho rằng, tỷ lệ lạm phát của Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới mức 3% vào tháng 7. Tuy nhiên, tỷ lệ cốt lõi không bao gồm năng lượng và thực phẩm vẫn cao hơn một chút ở mức 3,2%. Mặc dù điều này đủ để Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9, nhưng khó có thể đủ để cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Hợp đồng tương lai quỹ Fed hiện đang định giá mức cắt giảm lãi suất thấp hơn 100 điểm cơ bản một chút vào cuối năm, nhưng đây vẫn là mức đáng kể. Do đó, chúng tôi kỳ vọng mức cao nhất mọi thời đại sẽ đạt được và vượt qua trong tương lai không xa.

Do những dấu hiệu rõ ràng về việc Fed cắt giảm lãi suất đáng kể, chúng tôi đã nâng dự báo giá vàng vào cuối năm lên 2.500 USD/ounce troy (trước đó là 2.300 USD/ounce).

“Ba lần cắt giảm lãi suất mà chúng tôi kỳ vọng vào cuối năm có khả năng sẽ được tiếp nối bằng ba lần nữa trong nửa đầu năm 2025. Tổng cộng là hai lần cắt giảm lãi suất nhiều hơn so với dự kiến ​​trước đây của chúng tôi” - Fritsch nói.

“Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm lên 2.600 USD vào giữa năm sau. Vào cuối năm 2025, giá vàng có khả năng giảm xuống còn 2.550 USD (trước đó là 2.200 USD) do lạm phát tăng trở lại và suy đoán liên quan đến việc tăng lãi suất trong năm sau” – Fritsch nhận định.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,00 – 80,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,45-77,75 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,50-77,70 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,52-77,72 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 14/8/2024: vàng miếng SJC cán mốc 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 15/8/2024: vàng biến động nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ như dự kiến
Giá vàng hôm nay 16/8/2024: nhà đầu tư nên duy trì vị thế đầu tư vàng khi căng thẳng địa chính trị gia tăng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động