Thứ năm 15/08/2024 07:16

Giá vàng hôm nay 15/8/2024: vàng biến động nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ như dự kiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới biến động nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Hoa Kỳ vào thứ Tư, sau báo cáo lạm phát giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Trong nước, vàng miếng SJC ổn định tại mốc 80 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 15/8/2024: vàng biến động nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ như dự kiến
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ BigC Thăng Long. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, một số hoạt động chốt lời nhẹ được các nhà giao dịch tương lai đưa ra, theo kịch bản "mua tin đồn, bán sự thật" sau khi các con số lạm phát của Hoa Kỳ được các nhà giao dịch kỳ vọng là khá khiêm tốn trong tuần này.

Ghi nhận lúc 20h50 (giờ Việt Nam) ngày 14/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.457,00 USD, tăng 7,20 USD (tương đương 0,29%) so với kết phiên liền trước.

Điểm dữ liệu của Hoa Kỳ trong ngày thứ Tư cho thấy, CPI trong tháng 7/2024 tăng 0,2% so với tháng 6 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ cốt lõi tăng 0,2% so với tháng 6 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Những con số đó phù hợp với kỳ vọng của thị trường thấp hơn một chút.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 được công bố vào thứ Ba tăng 0,1%. Không bao gồm thực phẩm và năng lượng, PPI "cốt lõi" không đổi so với tháng 6 so với.

Các con số lạm phát trong tuần này rơi vào nhóm những người theo chủ nghĩa ôn hòa về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, những người muốn thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất sớm hơn là muộn.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường dự đoán có 52,5% khả năng lãi suất tại Hoa Kỳ sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Theo TD Securities, vàng có thể bị hạn chế về tiềm năng tăng giá ngay cả khi rủi ro địa chính trị gia tăng. Quan điểm này tương tự như quan điểm của IG Index và Redward Associates, những công ty đã nêu bật vị thế cực đoan trên thị trường Hợp đồng tương lai vàng trong một báo cáo gần đây.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, Daniel Ghali cho biết, trong khi rủi ro địa chính trị từ một cuộc tấn công tiềm tàng sắp xảy ra của Iran đang hỗ trợ cho vàng, thì tác động này lại bị hạn chế. Điều này được phản ánh qua phản ứng tương đối yếu ớt của vàng đối với đợt bán tháo hoảng loạn do dữ liệu việc làm của Bảng lương phi nông nghiệp Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng vào đầu tháng 8.

Hiện tại chỉ có nhu cầu bán lẻ của Trung Quốc vẫn kiên cường và dòng tiền đổ vào các ETF vàng của Trung Quốc vẫn mạnh, tuy nhiên, nhu cầu đối với các ETF bên ngoài Trung Quốc đang tiếp tục giảm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,00 – 80,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,60-77,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,70-77,90 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,68-77,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/8/2024: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV năm nay?
Giá vàng hôm nay 13/8/2024: vàng tăng do căng thẳng địa chính trị gia tăng
Giá vàng hôm nay 14/8/2024: vàng miếng SJC cán mốc 80 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động