Thứ năm 15/08/2024 04:59

Giá vàng hôm nay 12/8/2024: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV năm nay?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING. Giá vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV khi các nhà đầu tư tập trung vào việc cắt giảm lãi suất của Fed, bối cảnh rủi ro địa chính trị và hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương.
Giá vàng hôm nay 12/8/2024: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV năm nay?
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích thị trường của Kitco News, Ernest Hoffman, “Nhìn về phía trước, chúng tôi tin rằng vàng sẽ lấy lại được vị thế của mình một lần nữa, trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đang diễn ra và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)”.

Manthey cho biết. “Bất chấp sự sụt giảm mạnh vào thứ Hai, vàng vẫn tăng khoảng 15% cho đến nay trong năm nay và là một trong những mặt hàng có hiệu suất tốt nhất trong năm nay, được hỗ trợ bởi hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương, người tiêu dùng châu Á và kỳ vọng Fed đang tiến gần đến việc cắt giảm lãi suất. Nó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 7 trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và người tiêu dùng châu Á”. Bà nói thêm: “Chúng tôi tin rằng sau giai đoạn củng cố, giá vàng sẽ duy trì đà tăng”.

Manthey cũng cho rằng, hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương vẫn tương đối mạnh vào tháng 6, với dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy có 12 tấn vàng được mua ròng trong tháng.

Mặt khác, Manthey cũng chỉ ra rằng, các quỹ tiếp tục chuỗi dòng tiền tích cực gần đây. Vì những lý do trên, Manthey tin rằng vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV khi địa chính trị sẽ tiếp tục thúc đẩy hành động giá.

ING dự báo giá vàng giao ngay trung bình là 2.380 USD trong quý III trước khi giá đạt đỉnh 2.450 USD/ounce vào quý IV, đạt mức trung bình hằng năm là 2.301 USD/ounce.

Tuần này, thị trường sẽ chú ý đến việc công bố PPI của Hoa Kỳ cho tháng 7 vào thứ Ba, tiếp theo là CPI của Hoa Kỳ cho tháng 7 vào thứ Tư, doanh số bán lẻ tháng 7 và đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm.

Và với sự chú ý hiện đang tập trung vào triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ Fed, các nhà đầu tư kim loại quý cũng sẽ chú ý đến danh sách các diễn giả của Fed vào tuần tới, bao gồm Bostic vào thứ Ba, Musalem và Harker vào thứ Năm, và Goolsbee vào chiều thứ Sáu.

Nói về triển vọng của giá vàng, chuyên gia phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins, Everett Millman cho biết, ông kỳ vọng sự thuận lợi theo mùa của tháng 8 sẽ hỗ trợ vàng bất chấp tình hình bất ổn về địa chính trị và thị trường.

“Họ có thể không cắt giảm lãi suất nhiều như một số người đang dự đoán hiện nay, nhưng có vẻ như Fed sẽ bắt đầu cắt giảm vào tháng 9, và điều đó tốt cho vàng”.

Một điều mà Millman tin rằng có thể đẩy giá vàng lên mức cao mới trước thời hạn là sự leo thang ở Trung Đông. Điều lớn nhất sẽ là nếu Iran cuối cùng trả đũa. Mối lo ngại lớn nhất là nếu xung đột lan rộng, nhiều quốc gia sẽ bị lôi kéo vào. “Tôi nghĩ rằng đó chắc chắn là một rủi ro sẽ đẩy giá vàng tăng cao hơn” - ông kết luận.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 12/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 76,50 – 78,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,35-77,60 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,25-77,60 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,38-77,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/8/2024: vàng tăng khi số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần Hoa Kỳ giảm
Giá vàng hôm nay 10/8/2024: vàng tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay 11/8/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động