Thứ năm 15/08/2024 05:03

Giá vàng hôm nay 11/8/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều dự đoán giá sẽ đi ngang vào tuần tới, trong khi phần lớn các nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.
Giá vàng hôm nay 11/8/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Giá vàng ổn định vào phiên cuối tuần, sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, vì các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9.

Tuy nhiên, giá vàng thỏi đã giảm khoảng 0,8% trong tuần này, đang trên đà giảm hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 7/6. Giá đã giảm tới 3% vào thứ Hai sau khi các nhà đầu tư thanh lý các vị thế cùng với đợt bán tháo cổ phiếu rộng rãi hơn.

Theo Kitco New, nhận định về giá vàng tuần tới, Colin Cieszynski, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management giữ quan điểm trung lập về giá vàng, ông cho biết: “Tôi chỉ có cảm giác rằng sau 10 ngày biến động, thị trường có thể ổn định một chút vào tuần tới trước khi đại hội đảng Dân chủ bắt đầu vào tuần sau”.

Cùng nhận định, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang, ít nhất là vào thời điểm đầu.

Chandler cho biết điểm nhấn của tuần tới sẽ là báo cáo CPI. "Có khả năng CPI sẽ không thay đổi so với cùng kỳ năm trước, đáp ứng mức thấp của đợt cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 với 25 điểm cơ bản".

"Lưu ý rằng PBOC của Trung Quốc đã không mua vàng trong tháng thứ 3 vào tháng 7 sau 18 tháng mua ròng. Đồng thời, vẫn còn nhiều điều phải chờ đợi như căng thẳng ở Trung Đông điều này sẽ hỗ trợ giá vàng” - ông nói thêm.

Tuần này, 10 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, kết quả cho thấy: 6 chuyên gia, tương đương 60%, kỳ vọng giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới, trong khi 40% còn lại tin rằng vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. Không ai dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm.

Trong khi đó, 210 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cho thấy: 130 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 62%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 45 người khác, tương đương 21%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 35 người trả lời, đại diện cho 17% còn lại, nhận thấy giá vàng sẽ hợp nhất trong tuần tới.

Thông tin trên Fxstreet, bà Barbara Lambrecht, chiến lược gia hàng hóa của Commerzbank cho rằng, vàng sẽ vẫn được ưa chuộng. Sau đợt sụt giảm vào đầu tuần, giá vàng đã tăng trở lại lên gần 2.430 USD/ounce.

Giá vàng không thể hưởng lợi từ sự hỗn loạn vào đầu tuần. Ngược lại, giá vàng thậm chí còn bị kéo xuống vào đầu tuần. Giá đã di chuyển khá xa khỏi mức cao kỷ lục và tạm thời giảm xuống dưới mức 2.400 USD/ounce mặc dù có hy vọng cắt giảm lãi suất tăng lên.

Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến kể từ đầu tháng 7, vàng chắc chắn có thể được coi là nơi trú ẩn an toàn. Vàng đã tăng nhẹ và trên đường đi, đạt mức cao kỷ lục mới. Lambrecht cho rằng, vàng sẽ vẫn được săn đón trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông và do đó giá sẽ vẫn được hỗ trợ tốt.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 76,50 – 78,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn ngày 10/8, tăng nhẹ ở một số thương hiệu vàng, cụ thể: giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,35-77,60 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,25-77,60 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,38-77,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/8/2024: vàng thế giới đã cố gắng lấy lại mức 2.400 USD
Giá vàng hôm nay 9/8/2024: vàng tăng khi số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần Hoa Kỳ giảm
Giá vàng hôm nay 10/8/2024: vàng tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động