Thứ bảy 10/08/2024 08:11

Giá vàng hôm nay 10/8/2024: vàng tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Sáu nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất vững chắc của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)và các xung đột địa chính trị kéo dài. Trong nước, vàng miếng SJC đi ngang, vàng nhẫn tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 10/8/2024: vàng tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h29 (giờ Việt Nam) ngày 9/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.429,90 USD, tăng 2,50 USD (tương đương 0,1%) so với kết phiên liền trước.

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ được thúc đẩy bởi sự sụt giảm gần đây của thị trường chứng khoán do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ do sự giảm tốc mạnh trong tăng trưởng việc làm và Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thừa nhận tình hình thị trường lao động đang hạ nhiệt và tin tưởng rằng lạm phát đã trở lại quỹ đạo, dẫn đến mục tiêu 2% của ngân hàng.

Các quan chức đã làm rõ rằng quyết định của họ sẽ dựa trên dữ liệu kinh tế, không phải trên sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán và các cân nhắc chính trị.

Hôm thứ năm, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết, mục đích của chúng tôi không phải là phản ứng với thị trường chứng khoán. Mục đích của chúng tôi là tối đa hóa việc làm và ổn định giá cả.

Trong khi đó, có những lo ngại dai dẳng về một cuộc bùng nổ hành động quân sự ở Trung Đông sắp diễn ra. Israel đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này sau khi Israel gần đây ám sát các quan chức quân sự chủ chốt của Hamas và Hezbollah. Điều này tiếp tục cải thiện sức hấp dẫn của kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn.

Commerzbank cho biết trong một lưu ý: “Chúng tôi cho rằng vàng sẽ vẫn có nhu cầu cao trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông”.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9 và người ta cảm thấy có chút thất vọng trên thị trường vì quan điểm duy trì lãi suất cao trong thời gian dài đã không còn phù hợp nữa”, CNBC đưa tin.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường dự đoán có 100% khả năng Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ dự kiến ​​được công bố vào tuần tới để hiểu rõ hơn về lộ trình chính sách của Fed.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 76,50 – 78,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn ngày 9/8, tăng nhẹ ở một số thương hiệu vàng, cụ thể: giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,25-77,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,15-77,50 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,28-77,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/8/2024: vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay 8/8/2024: vàng thế giới đã cố gắng lấy lại mức 2.400 USD
Giá vàng hôm nay 9/8/2024: vàng tăng khi số đơn trợ cấp thất nghiệp hàng tuần Hoa Kỳ giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động