Thứ tư 07/08/2024 20:23

Giá vàng hôm nay 7/8/2024: vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới đã đảo ngược hướng đi và giao dịch dưới 2.400 USD do sự phục hồi trên thị trường chứng khoán làm giảm nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn. Trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 7/8/2024: vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Sagar Dua nói trên Fxstreet rằng, giá vàng tiếp tục theo hướng tích cực do đồn đoán chắc chắn rằng nỗi lo về sự suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy việc cắt giảm lãi suất hàng loạt của Fed.

Ghi nhận lúc 21h26 (giờ Việt Nam) ngày 6/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.391,60 USD, giảm 18,80 USD (tương đương 0,78%) so với kết phiên liền trước.

Nỗi lo về việc Hoa Kỳ phải đối mặt với suy thoái được thúc đẩy bởi nhu cầu lao động yếu, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và các hoạt động thu hẹp trong lĩnh vực sản xuất.

Tín hiệu xác nhận suy thoái kỹ thuật là hai lần giảm liên tiếp trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã hoạt động mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay. Trong quý II, nền kinh tế đã tăng trưởng 2,8% trên cơ sở hàng năm, gấp đôi tốc độ tăng trưởng được ghi nhận trong quý đầu I.

Trong khi đó, sự mở rộng nhanh hơn dự kiến ​​trong Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ ISM (PMI) của Hoa Kỳ cũng đã làm giảm bớt nỗi lo suy thoái. Bình luận về hiệu suất PMI dịch vụ, chuyên gia kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, Chris Williamson cho biết: "Các cuộc khảo sát tháng 7 cho thấy nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng vào đầu quý III với tốc độ tương đương với GDP tăng với tốc độ ổn định hàng năm là 2,2%".

Theo công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch thấy lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Dữ liệu cũng cho thấy Fed dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất 1012 điểm cơ bản trong năm nay.

Hơn nữa, Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn cũng được củng cố bởi triển vọng ôn hòa của các quan chức Fed về lãi suất. Vào thứ Hai, bình luận từ Chủ tịch Ngân hàng Liên bang Chicago Austan Goolsbee, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "Squawk Box" của CNBC, cho thấy ngân hàng trung ương đã sẵn sàng ứng phó với các dấu hiệu suy yếu kinh tế.

Goolsbee cho biết: "Việc duy trì lập trường chính sách "hạn chế" là không hợp lý nếu nền kinh tế đang suy yếu" - Reuters đưa tin.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, vàng đã biến động trong những ngày gần đây do tính thanh khoản cao của kim loại màu vàng. Các cuộc gọi ký quỹ trong các loại tài sản khác có thể dẫn đến việc một số lượng vàng nắm giữ đã được bán để bù lỗ ở các vị thế khác.

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về vàng, hướng đến mức giá 2.600 USD/ounce vào cuối năm. Động thái tăng giá tiếp theo của vàng sẽ diễn ra khi Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất” - Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết thêm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/8, giá vàng miếng SJC đồng loạt giảm giá. Cụ thể: giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, DOJI đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 77,00 – 79,00 triệu đồng/lượng, giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 800 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Vàng miếng SJC Bảo tín Minh Châu và Phú Quý niêm yết hai chiều mua và bán ở mức 77,10 – 79,00 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 800 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn ngày 6/8, giảm ở một số thương hiệu vàng, cụ thể: giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,25-77,45 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,15-77,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,28-77,48 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên giao dịch trước.

Giá vàng hôm nay 4/8/2024: nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng vào năm nay và năm sau
Giá vàng hôm nay 5/8/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào khi giá giảm
Giá vàng hôm nay 6/8/2024: vàng giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động