Thứ tư 07/08/2024 22:23

Giá vàng hôm nay 5/8/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào khi giá giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù kết thúc tuần trước với mức tăng 1,8% do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao và kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, vàng có thể chịu một số áp lực bán trong thời gian tới, các nhà phân tích cho rằng trong bối cảnh thị trường hiện tại, các nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào khi giá giảm.
Giá vàng hôm nay 5/8/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào khi giá giảm
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Trên Kitco News có bài phân tích của Neils Christensen chỉ ra thị trường vàng đã chứng kiến ​​mức tăng vững chắc kể từ đầu tuần sau khi giữ mức hỗ trợ ban đầu quan trọng là 2.400 USD/ounce.

Động lực tăng lên vào thứ Tư khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell báo hiệu rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới trên 2.500 USD/ounce. Những mức tăng đó đã chứng kiến ​​một số đợt mua theo sau ngắn ngủi vào thứ Sáu sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp đáng thất vọng cho thấy 114.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước. Nền kinh tế Hoa Kỳ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng việc làm chậm nhất trong 4 năm.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên 4,3%, trái ngược với kỳ vọng của các nhà kinh tế là con số không đổi là 4,1%. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2021.

Trong khi giá vàng tương lai tháng 12 tăng mạnh lên trên mức 2.500 USD/ounce, mức tăng này không kéo dài được lâu vì nỗi lo suy thoái lan rộng trên thị trường.

Chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures Phillip Streible cho biết: “Tôi không lo lắng về vàng vì đợt bán tháo này sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Tôi hy vọng đợt giảm giá này sẽ được mua vào”.

Giám đốc điều hành tại Allegiance Gold, Alex Ebkarian cho biết, ở mức này, chúng tôi dự đoán sẽ có sự thoái lui và một số hoạt động chốt lời nhưng về cơ bản, tiềm năng tăng giá lớn hơn nhiều so với rủi ro giảm giá.

Trong một bình luận gửi cho Kitco News, Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết ông vẫn rất lạc quan về vàng. “Những sai lầm về chính sách hiện rất rõ ràng vì dữ liệu đã xác nhận rằng một xu hướng đang diễn ra và Fed đã chậm trễ. Tôi nghĩ rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên, và chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng mạnh do lo ngại về một cuộc suy thoái đang diễn ra” - Aslam nói.

Nhận định về giá vàng có thể đi về đâu khi nỗi lo suy thoái leo thang, chiến lược gia trưởng của MarketGauge, Michele Schneider cho biết, bà dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm ít nhất 8%. “2.450 USD là mức 2.350 USD mới, vì vậy nếu giữ nguyên mức này thì chúng ta sẽ đạt mức 2.650 USD - 2.700 USD” - Schneider nói trong bình luận gửi cho Kitco.

Tuần này, thị trường sẽ chú ý những điểm nổi bật như: PMI Dịch vụ ISM cho tháng 7 vào thứ Hai và quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc vào thứ Ba.

Thị trường cũng sẽ chú ý đến phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vào thứ Tư và phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm vào thứ Năm sau đợt tăng giá mạnh của trái phiếu Kho bạc vào cuối tuần.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 5/8, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,30 – 79,80 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,15 – 77,35 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,32 – 77,52 triệu đồng/lượng.

Nhẫn Doji niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,40 – 77,55 triệu đồng/lượng.

Chốt tuần trước ở ngưỡng 2.443 USD/ounce, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do (25.680 VND/USD) neo tại 76,48 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí).

Giá vàng hôm nay 3/8/2024: vàng hướng đến tuần tốt nhất trong 4 tháng
SJC sẽ tiếp tục thu mua vàng miếng một chữ và móp méo
Giá vàng hôm nay 4/8/2024: nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng vào năm nay và năm sau
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động