Thứ tư 07/08/2024 22:10

Giá vàng hôm nay 4/8/2024: nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng vào năm nay và năm sau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuần này, vàng đã tăng giá mạnh nhất trong năm, khi dữ liệu ảm đạm của Hoa Kỳ và quan điểm ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy giá kim loại màu vàng. Các nhà đầu tư bán lẻ hoàn toàn kỳ vọng kim loại màu vàng này sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới.
Giá vàng hôm nay 4/8/2024: nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng vào năm nay và năm sau
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon mall Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ hoàn toàn kỳ vọng kim loại màu vàng này sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới, trong khi các chuyên gia trong ngành thậm chí còn tin tưởng hơn vào quỹ đạo tăng của vàng.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, Adrian Day nhận định, ​​giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Vàng có cơ hội thực sự để vượt qua mức cao trước đó khi nền kinh tế Hoa Kỳ suy yếu và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên.

“Tại cuộc họp báo đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như đã muốn cắt giảm lãi suất nhưng vẫn chờ cơ hội để thực hiện. Giờ đây, ông ấy đã có cơ hội đó. Trong một số chu kỳ cắt giảm lãi suất gần đây, khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, giá vàng sẽ tăng lên” - Day cho biết.

Chiến lược gia trưởng tại MarketGauge.com, Michele Schneider cũng lạc quan về kim loại màu vàng trong tuần tới. "Vàng cần giữ ở mức 2450 USD" - Schneider nói.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, Bob Haberkorn cho biết, đợt bán tháo mạnh vào thứ Sáu là do lo ngại về suy thoái sau báo cáo việc làm yếu kém của Hoa Kỳ. Tôi nghĩ rằng nếu có bất cứ điều gì, thì đây là cơ hội để mua vàng.

"Trong tuần tới, tôi sẽ không muốn bán vàng. Mọi người đang tìm cách thoát khỏi mọi thứ khi bước vào cuối tuần. Có rất nhiều rủi ro vào cuối tuần này với Iran và Israel" - Haberkorn cho biết,

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, kết quả chao thấy: 11 chuyên gia, tương đương 79% tổng số, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới, trong khi chỉ có 1 người, tương đương 7%, dự đoán giá sẽ giảm. 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 14%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 191 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cho thấy: 140 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 73%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 28 người khác, hay tương đương 15%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 23 người trả lời, tương đương 12%, thấy giá trong mô hình hợp nhất vào tuần tới.

Theo Investing, các chiến lược gia của Citi cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm rằng nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng thêm vào năm 2024 và năm sau.

Trong báo cáo của mình, các nhà chiến lược duy trì mục tiêu giá vàng 0-3 tháng và 12 tháng lần lượt là 2.500 USD/ounce và 3.000 USD/ounce. Giá trung bình theo quý dự kiến ​​sẽ có xu hướng tăng cao hơn trong năm tới, với phạm vi giao dịch cơ sở ước tính năm 2025 là 2.800-3.000 USD/ounce.

Trích dẫn dữ liệu nhu cầu của Hội đồng Vàng Thế giới quý 2 năm 2024, Citi cho rằng tăng trưởng tiêu thụ vàng thỏi sẽ phải đối mặt với những thách thức từ các kênh bán lẻ trang sức, thỏi/tiền xu và Trung Quốc trong quý III/2024.

Tuy nhiên, điều này có thể được bù đắp hoàn toàn bởi các giao dịch mua của khu vực chính thức, nhu cầu đầu tư không cần kê đơn (OTC) và ETF, và chính sách thuế kích thích vàng của Ấn Độ.

Các nhà chiến lược lưu ý rằng: "Thực tế, có vẻ như xu hướng bán vàng thỏi của ETF kéo dài nhiều năm bắt đầu đảo ngược vào cuối quý II có thể khuếch đại nhu cầu vàng của nhà đầu tư thành chu kỳ cắt giảm của Fed".

Họ dự báo nhu cầu đầu tư vàng vật chất so với nguồn cung khai thác sẽ tăng 9 điểm phần trăm theo năm vào năm 2024 lên 83% và tăng thêm 2 điểm phần trăm vào năm 2025 lên 85%. Đây sẽ là nhu cầu đầu tư vàng cao nhất kể từ năm 2020 khi giá vàng danh nghĩa và giá vàng thực tế trung bình tăng khoảng 25% và giao dịch giao ngay vượt ngưỡng 2.000 đô la/oz lần đầu tiên.

Chốt tuần ở ngưỡng 2.443 USD/ounce, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do (25.680 VND/USD) neo tại 76,48 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí).

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,30 – 79,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,15 – 77,35 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua, 100 nghìn đồng/lượng chiều bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,32 – 77,52 triệu đồng/lượng, giảm 110 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vàn bán so với kết phiên liền trước.

Nhẫn Doji niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,40 – 77,55 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 1/8/2024: vàng tăng trước chính sách của Fed và căng thẳng địa chính trị
Giá vàng hôm nay 2/8/2024: triển vọng giá vàng vẫn tích cực
Giá vàng hôm nay 3/8/2024: vàng hướng đến tuần tốt nhất trong 4 tháng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động