Thứ sáu 02/08/2024 12:14

Giá vàng hôm nay 2/8/2024: triển vọng giá vàng vẫn tích cực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng ổn định vào thứ Năm do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông. Trong nước, vàng miếng SJC vẫn ổn định.
Giá vàng hôm nay 2/8/2024: triển vọng giá vàng vẫn tích cực
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo CNBC, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào thứ Tư, Chủ tịch Jerome Powell cho biết lãi suất có thể được cắt giảm sớm nhất vào tháng 9 nếu nền kinh tế Hoa Kỳ đi theo đúng lộ trình dự kiến.

Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, Bart Melek cho biết: “Thị trường hoàn toàn tin rằng chúng ta sẽ có đợt cắt giảm vào tháng 9 và có những người trên thị trường đang thảo luận về khả năng Fed giảm 50 điểm cơ bản”.

Vàng thỏi, theo truyền thống được biết đến là một phương tiện phòng ngừa rủi ro địa chính trị và kinh tế, có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, báo cáo này có thể cung cấp thêm thông tin về lộ trình chính sách của Fed.

Đồng thời, hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương và nhu cầu vật chất ở châu Á vẫn còn yếu, “do đó, hiện tại thị trường vàng chưa hoạt động hết công suất nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng đến một lúc nào đó, điều đó sẽ diễn ra” - Melek nói thêm.

Các nhà phân tích tại Citi đã viết trong một lưu ý rằng: “Nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2024/2025 mặc dù gần đây không có báo cáo nào về việc PBOC mua vàng vào tháng 5 và tháng 6”.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã kiềm chế việc mua vàng dự trữ trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là đơn vị mua vàng chính thức lớn nhất trong năm 2023.

Theo các nhà phân tích, triển vọng giá vàng vẫn tích cực do nhu cầu đầu tư vàng vật chất dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt là 83% và 85% vào năm 2024 và 2025.

Mức nhu cầu đầu tư cao này gợi nhớ đến các giai đoạn tăng giá trước đây trên thị trường vàng, hỗ trợ cho dự báo giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Công ty môi giới này cũng lưu ý rằng động lực thay đổi trên thị trường vàng - được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương, nhu cầu OTC mạnh mẽ và khả năng đảo ngược dòng vốn ETF - có thể làm giảm tác động của nhu cầu bán lẻ và trang sức yếu hơn.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tuần 1/8, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,80 – 79,80 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8, thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 76,20 – 77,55 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn Doji niêm yết: 76,40 – 77,65 triệu đồng/lượng; Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 76,43 – 77,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 30/7/2024: giá vàng tăng khi kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 1/8/2024: vàng tăng trước chính sách của Fed và căng thẳng địa chính trị
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động