Thứ tư 07/08/2024 22:18

Giá vàng hôm nay 6/8/2024: vàng giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm mạnh vào sáng thứ Hai khi nỗi lo về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ đã gây ra sự sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Trong nước, vàng miếng SJC giữ ở mốc 79,80 triệu đồng, vàng nhẫn vẫn leo sát mốc 77,55 triệu đồng trước đà sụt giảm của vàng thế giới.
Giá vàng hôm nay 6/8/2024: vàng giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Sự sụp đổ trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã khiến thị trường chung hoảng sợ khi bắt đầu tuần giao dịch. Ngành hàng hóa thô tương lai đang chứng kiến ​​áp lực bán mạnh, dẫn đầu là dầu thô, trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế.

Mặc dù các nhà phân tích cho biết sức hấp dẫn của vàng thỏi như một nơi trú ẩn an toàn vẫn mạnh mẽ khi nỗi lo suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ gia tăng.

Ghi nhận lúc 21h21 (giờ Việt Nam) ngày 5/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.387,50 USD, giảm 55,60 USD (tương đương 2,28%) so với kết phiên liền trước.

Giám đốc nghiên cứu tại Bullionvault, Adrian Ash, cho biết trên CNBC: “Có một sự thật trong câu nói cũ rằng, mọi mối tương quan đều hướng đến một khi thị trường sụp đổ, và khi các nhà giao dịch cần thanh lý các vị thế chiến thắng để trang trải các lệnh gọi ký quỹ trên các tài sản khác, sự biến động của vàng báo hiệu mức độ hoảng loạn đang ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán”.

Thị trường chứng khoán lao dốc, với cổ phiếu Nhật Bản có thời điểm vượt mức giảm của Thứ Hai Đen tối năm 1987, vì lo ngại về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ khiến các nhà đầu tư bán tháo tài sản rủi ro.

Dữ liệu công bố hôm thứ sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng vọt lên 4,3% vào tháng 7, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khi thị trường hiện đang kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm tới 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết: “Giá vàng có thể sẽ gặp phải mức kháng cự ở mức cao cũ là 2.484 USD, nhưng căng thẳng địa chính trị và lo ngại về việc liệu Fed có tụt hậu so với xu hướng hay không đều hỗ trợ cho vàng”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/8, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,30 – 79,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,25 – 77,55 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,38 – 77,58 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Doji niêm yết giao dịch mua, bán tại 76,40 – 77,55 triệu đồng/lượng.

SJC sẽ tiếp tục thu mua vàng miếng một chữ và móp méo
Giá vàng hôm nay 4/8/2024: nhu cầu đầu tư vàng vật chất có thể tăng vào năm nay và năm sau
Giá vàng hôm nay 5/8/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào khi giá giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động