Thứ năm 15/08/2024 03:28

Giá vàng hôm nay 13/8/2024: vàng tăng do căng thẳng địa chính trị gia tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Hai do căng thẳng địa chính trị gia tăng va do lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước duy trì trạng thái đi ngang trước đà đi lên của giá vàng thế giới.
Giá vàng hôm nay 13/8/2024: vàng tăng do căng thẳng địa chính trị gia tăng
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h54 (giờ Việt Nam) ngày 12/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.456,20 USD, tăng 25,50 USD (tương đương 1,05%) so với kết phiên liền trước.

Căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt là việc lực lượng phòng vệ Israel đánh chặn các quả đạn pháo và tình trạng báo động của không quân và Tình báo Quân đội Israel, có khả năng tác động đáng kể đến giá vàng.

Vàng thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn, nghĩa là giá trị của nó tăng lên khi bất ổn chính trị hoặc kinh tế gia tăng. Khả năng xảy ra xung đột rộng hơn trong khu vực đang tạo ra sự lo lắng trong số các nhà đầu tư, điều này thúc đẩy nhu cầu đối với vàng như một khoản đầu tư an toàn

Các nhà đầu tư đang định giá 49% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 9, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 7, sẽ được công bố vào thứ Tư và dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Ba có thể làm thay đổi kỳ vọng về những thay đổi trong tương lai đối với lãi suất. Điều này đến lượt nó có thể tác động đến vàng.

“Theo quan điểm của tôi, điểm lạm phát sẽ xác định mức cắt giảm 25 bps hay 50 bps. Vì vậy, kết quả của dữ liệu lạm phát sẽ dẫn đến một số biến động cao hơn trong giá vàng” - nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết.

Theo CNBC, Thống đốc Fed Michelle Bowman hôm thứ Bảy đã dịu giọng hơn một chút khi lưu ý đến một số tiến triển “đáng hoan nghênh” về lạm phát trong vài tháng qua, ngay cả khi bà cho biết lạm phát vẫn “cao hơn đáng kể” so với mục tiêu 2% của Fed.

CPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% trong tháng 7 so với tháng trước, cả đối với tiêu đề và cốt lõi. Điều này diễn ra sau khi tiêu đề giảm 0,1% trong tháng 6 (tăng 0,1% đối với cốt lõi).

Nếu con số thực tế vượt quá kỳ vọng, cho thấy giá cả cứng nhắc, điều này có thể làm dấy lên nghi ngờ về giả định Fed sẽ cắt giảm mạnh vào tháng 9, gây tổn hại đến giá vàng trong quá trình này.

PPI dự kiến ​​sẽ tăng 0,1% vào tháng 7 khi số liệu được công bố vào thứ Ba, sau mức tăng 0,2% vào tháng 6.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 76,50 – 78,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 76,40-77,60 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 76,30-77,60 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 76,38-77,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/8/2024: vàng tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay 11/8/2024: chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới
Giá vàng hôm nay 12/8/2024: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào quý IV năm nay?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động