Chủ nhật 25/08/2024 20:18

Giá vàng hôm nay 19/8/2024: nhà phân tích nhận định vàng sẽ tăng nếu có thể giữ trên 2.500 USD/ounce

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong tuần này, sẽ ít sự kiện tin tức kinh tế hơn, mặc dù một số ít có khả năng sẽ tác động đến thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, tiềm năng tăng giá thêm nữa nếu vàng có thể giữ trên 2.500 USD/ounce, các nhà đầu tư nên tìm cách mua vào khi giá đột phá.
Giá vàng hôm nay 19/8/2024: nhà phân tích nhận định vàng sẽ tăng nếu có thể giữ trên 2.500 USD/ounce
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Tuần này, thị trương sẽ chú ý tới các tin tức kinh tế như: Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 vào thứ Tư. Fed đã để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 vào tháng trước khi Powell thừa nhận tiến triển về lạm phát.

Cũng trong thứ Tư, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố ước tính sơ bộ về việc điều chỉnh chuẩn mức lương phi nông nghiệp cho tháng 3/2024. Báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố vào thứ Năm.

Nhưng sự kiện chính sẽ diễn ra vào lúc 10:00 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ vào sáng thứ Sáu khi chủ tịch Fed Jerome Powell có bài phát biểu tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole của ngân hàng trung ương.

Thị trường cũng sẽ chú ý rất kỹ đến cách lựa chọn từ ngữ của Powell khi họ tìm kiếm sự xác nhận về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và những dấu hiệu có thể cho thấy mức cắt giảm thậm chí có thể lớn hơn mức 25 điểm cơ bản đã được định giá đầy đủ.

Theo Kitco, nhận định giá vàng tuần này, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, Adam Button cho rằng, các nhà đầu tư nên tìm cách mua vào khi giá đột phá. Ông cho biết sức mạnh của thứ Sáu có thể được thúc đẩy bởi tin tức rằng các ngân hàng Trung Quốc được cấp hạn ngạch cao hơn để mua thêm vàng.

“Nền kinh tế Trung Quốc yếu kém, và các nhà đầu tư Trung Quốc đang phản ứng bằng cách mua vàng. Các nhà đầu tư trong nước Trung Quốc đã mất niềm tin vào thị trường bất động sản và cổ phiếu. Và họ đang chuyển sang vàng” – Button nói.

Ông nói thêm: "Cách đây không lâu, việc dự đoán giá vàng đạt 2.500 USD khiến bạn có vẻ như là một kẻ cuồng vàng ảo tưởng và giờ thì chúng ta đang ở đây".

Button cho biết ông nghĩ kim loại màu vàng này vẫn còn phải tăng giá nhiều nữa vì giá đã vượt ngưỡng 2.500 USD trước lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed.

Nhà sáng lập Moor Analytics, Michael Moor, nhìn thấy tiềm năng tăng giá thêm nữa nếu vàng có thể giữ trên 2.500 USD/ounce. Và Nhà phân tích cấp cao của Kitco Jim Wyckoff thấy bức tranh kỹ thuật ủng hộ giá tăng thêm vào tuần tới. "Cao hơn vì biểu đồ đang tăng giá mạnh" - Jim Wyckoff ông nói.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày cuối tuần 18/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,00 – 80,00 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,00-78,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Doji niêm yết mua vào, bán ra ở mốc 77,00-78,40 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn mua vào, bán ra ở mốc 77,08-78,38 triệu đồng/lượng.

.

Giá vàng hôm nay 16/8/2024: nhà đầu tư nên duy trì vị thế đầu tư vàng khi căng thẳng địa chính trị gia tăng
Giá vàng hôm nay 17/8/2024: vàng thế giới đang ở mốc cao nhất mọi thời đại
Giá vàng hôm nay 18/8/2024: vàng thế giới đã vượt 2.500 USD/ounce
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động