Chủ nhật 25/08/2024 20:14

Giá vàng hôm nay 22/8/2024: vàng chững lại khi thị trường chờ biên bản cuộc họp mới nhất của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Tư sau khi chạm mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD vào ngày hôm trước, khi các nhà đầu tư chuẩn bị chờ biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để làm rõ hơn về mức độ cắt giảm.
Giá vàng hôm nay 22/8/2024: vàng chững lại khi thị trường chờ biên bản cuộc họp mới nhất của Fed
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h45 (giờ Việt Nam) ngày 21/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.500,60 USD, giảm 12,90 USD (tương đương 0,51%) so với kết phiên liền trước.

Theo CNBC, giá vàng đã tăng 22% trong năm nay (tương đương 460 USD), do căng thẳng địa chính trị và bất ổn do cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới cùng triển vọng cắt giảm lãi suất sẽ giúp đẩy giá kim loại quý này lên mức cao hơn nữa.

Chiến lược gia ngoại hối Christopher Wong của OCBC cho biết: “Đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng phản ánh thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sâu hơn”.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, với 68% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tuần trước được công bố vào chiều thứ Tư. Họ sẽ tìm kiếm manh mối mới về quy mô của đợt cắt giảm lãi suất có thể diễn ra vào tháng 9.

Thị trường cũng đang chờ đợi hội nghị thường niên của Fed Jackson Hole bắt đầu vào cuối tuần này. Những năm trước, các quan chức ngân hàng trung ương đã đưa ra những tuyên bố làm thay đổi thị trường tại hội nghị. Chủ tịch Fed Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu tại hội nghị vào thứ Sáu và có thể đưa ra một số hướng dẫn về quy mô cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Hoa Kỳ vào tháng 9.

Wong nói thêm: “Do thị trường đã kỳ vọng vào việc cắt giảm sâu ở một mức độ nào đó, nên rào cản đối với Powell là rất cao để vượt qua thị trường. Một số kiểm tra thực tế có thể đủ và không loại trừ khả năng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới”.

Theo Chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, Daniel Ghali cho biết, dữ liệu định vị thị trường quyền chọn và tương lai vàng cho thấy thị trường đang ở tình trạng mua quá mức, điều này có thể hạn chế tiềm năng tăng giá của kim loại quý này.

Nhu cầu từ Trung Quốc vẫn mạnh, theo Jim Wyckoff của Kitco News, người trích dẫn một lưu ý từ công ty môi giới SP Angel tiếp tục nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Trung Quốc.

“Nhà môi giới SP Angel cho biết vào sáng thứ Tư trong một email: “Các nhà xuất khẩu và thương nhân Trung Quốc đã được nhìn thấy đang vội vã mua Nhân dân tệ và có thể là vàng để dự đoán đồng Đô la Mỹ sẽ tiếp tục suy yếu. Những rắc rối trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc đã khiến vàng trở thành công cụ được ưa chuộng để tiết kiệm cá nhân tại Trung Quốc'" - Wyckoff cho biết.

Vàng cũng có thể tiếp tục chứng kiến ​​dòng tiền đổ vào như một nơi trú ẩn an toàn với tin tức rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã trở về nhà mà không thành công trong việc môi giới một thỏa thuận hòa bình Trung Đông. Một cuộc tấn công toàn diện của Iran vào Israel cũng vẫn là một yếu tố rủi ro tiềm ẩn.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,10-78,40 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 19/8/2024: nhà phân tích nhận định vàng sẽ tăng nếu có thể giữ trên 2.500 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 20/8/2024: vàng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục mới 2500 USD
Giá vàng hôm nay 21/8/2024: vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động