Thứ tư 04/09/2024 10:23

Giá vàng hôm nay 20/7: Dữ liệu kinh tế đang giúp vàng giữ mức hỗ trợ quanh 1980 USD/ounce

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Mỹ. Một số hoạt động chốt lời nhẹ từ các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn được nêu bật, được thúc đẩy bởi sự phục hồi vào giữa tuần của chỉ số đô la Mỹ.
Giá vàng hôm nay 20/7: Dữ liệu kinh tế đang giúp vàng giữ mức hỗ trợ quanh 1980 USD/ounce
Khách hàng mua sắm tại DOJI Tower Lê Duẩn

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h22 (giờ Việt Nam) ngày 19/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.974.57 USD/ounce, giảm 2,87 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng đánh dấu mức tăng mạnh vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 6, cho thấy lạm phát tiêu dùng có khả năng ít nghiêm trọng hơn.

Nhưng sức mạnh của đồng đô la, vốn đã tăng mạnh trở lại từ mức thấp nhất trong 15 tháng, đã hạn chế mức tăng giá lớn hơn của giá vàng. Đồng bạc xanh dự kiến ​​sẽ tăng giá trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới.

Các tín hiệu ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng làm tăng sức hấp dẫn của vàng, cũng như làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn trước tình trạng tăng trưởng kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc.

Thị trường vàng đang nằm trong lãnh thổ trung lập tại ngưỡng kháng cự quan trọng khoảng 1980 USD/ounce, do dữ liệu kinh tế cho thấy thị trường nhà ở Mỹ tiếp tục gặp khó khăn để làm nổi bật.

Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Tư rằng số lượng nhà ở bắt đầu giảm 8% xuống mức hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 1,43 triệu căn vào tháng trước. Dữ liệu đến yếu hơn dự kiến ​​khi các nhà kinh tế tìm kiếm mức giảm xuống 1,48 triệu đơn vị. Đồng thời, dữ liệu của tháng 5 đã được điều chỉnh thấp hơn xuống mức 1,56 triệu đơn vị so với 1,63 triệu đơn vị được báo cáo trước đó. Báo cáo cho biết xây dựng nhà giảm 8,1% trong năm.

Thị trường vàng chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời kỹ thuật trước dữ liệu sau khi giá tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần vào thứ Ba. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đang giúp kim loại quý giữ mức hỗ trợ quanh 1980 USD/ounce, gần như không thay đổi trong ngày.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters cũng dự đoán đợt tăng lãi suất tháng 7 sẽ là đợt tăng cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt hiện tại. Lãi suất cao hơn có nghĩa là giá trái phiếu giảm và lợi suất tăng, khiến các khoản đầu tư như vậy trở nên hấp dẫn hơn so với vàng thỏi, vốn không chịu bất kỳ khoản lãi suất nào.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cao cấp, Châu Á Thái Bình Dương, Oanda, cho biết: “Động lực cơ bản đối với vàng dường như đến từ lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm thực (TIPS) đang được thúc đẩy bởi kỳ vọng lạm phát”.

Kể từ đầu tuần này, lợi suất TIPS 10 năm đã giảm xuống, làm giảm “chi phí nắm giữ” vàng, củng cố xu hướng tăng ngắn hạn và trung hạn đang diễn ra của nó, Wong nói thêm.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 19/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,20 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 66,65-17,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,60 – 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,28 – 57,13 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,70 – 56,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/7: Giá vàng có thể tăng cao hơn trong các giao dịch tuần này?
Giá vàng hôm nay 18/7: Động lực mới cho những người đầu cơ giá lên để đuổi theo mức 2.000 USD một lần nữa
Giá vàng hôm nay 19/7: Giá vàng sớm trở lại mức 2.000 USD/ounce?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động