Thứ tư 04/09/2024 10:28

Giá vàng hôm nay 19/7: Giá vàng sớm trở lại mức 2.000 USD/ounce?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo chuyên gia Thu Lan Nguyen - Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Đức, mặc dù bà đã hạ mục tiêu giá trung bình trong quý III, nhưng vẫn thấy giá vàng sẽ được đẩy trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.
Giá vàng hôm nay 19/7: Giá vàng sớm trở lại mức 2.000 USD/ounce?
Giao dịch vàng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Vàng dường như đã tìm thấy mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce, giữ nó ở trên mức thấp nhất đạt được hồi đầu năm và trong tầm ngắm của mức cao kỷ lục. Nhưng giá vàng bị đình trệ quanh các mức này, chờ tín hiệu mới từ ngân hàng trung ương trước cuộc họp Fed được theo dõi chặt chẽ vào tuần tới.

Triển vọng lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn cũng hạn chế triển vọng của vàng, cũng như các dấu hiệu về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Ghi nhận lúc 7h15 (giờ Việt Nam) ngày 19/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.977.22 USD/ounce, tăng 22,1 USD so với phiên liền trước.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm thứ Ba chứng kiến ​​​​chỉ số đô la Mỹ thấp hơn một chút. Trong khi đó, giá dầu thô Nymex tăng nhẹ, giao dịch quanh mức 74,50 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện đang ở mức 3,762%.

Sự suy yếu của đồng đô la có lợi cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh, trong khi triển vọng Mỹ tăng lãi suất ít hơn cũng cho thấy ít áp lực hơn đối với các tài sản không sinh lãi như vàng.

Tuy nhiên, các thị trường vẫn không chắc chắn liệu Fed có báo hiệu tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất hay không, do lạm phát cơ bản vẫn còn cao. Các quan chức từ ngân hàng trung ương đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, với sự đồng thuận chung là ít nhất một lần tăng lãi suất nữa.

Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Kitco Jim Wyckoff, cho biết, vàng chắc chắn có thể tiến tới 2.000 USD nếu dữ liệu sắp tới cho thấy Fed sẽ giảm bớt sau một đợt tăng nữa trong tháng này.

Các nhà giao dịch vàng cũng lấy số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 6, mặc dù chi tiêu của người tiêu dùng có vẻ ổn định. Mặc dù dữ liệu thúc đẩy ý tưởng về một Fed ít diều hâu hơn sẽ thành hiện thực vào cuối năm nay, điều này sẽ giúp ích cho vàng, nhưng giá có thể giảm xuống phạm vi 1.900 USD nếu ngân hàng trung ương đi theo hướng khác, Wyckoff nói thêm.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết: “Vàng hiện đã chạm đến khu vực kỹ thuật quan trọng khoảng 1.980 - 1.985 USD/ounce, nơi mà trước đó nó đã tìm thấy hỗ trợ và kháng cự. Những người đầu cơ giá lên sẽ cần thấy vàng vượt qua mức này trên cơ sở đóng cửa nếu họ muốn nhìn thấy 2.000 USD cộng thêm một lần nữa.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 18/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều xuống còn 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,66 - 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,18 - 57,03 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,55 - 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/7: Vàng thế giới hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Tư
Giá vàng hôm nay 17/7: Giá vàng có thể tăng cao hơn trong các giao dịch tuần này?
Giá vàng hôm nay 18/7: Động lực mới cho những người đầu cơ giá lên để đuổi theo mức 2.000 USD một lần nữa
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động