Thứ tư 04/09/2024 12:22

Giá vàng hôm nay 18/7: Động lực mới cho những người đầu cơ giá lên để đuổi theo mức 2.000 USD một lần nữa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giữ ổn định vào thứ Hai do được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.
Giá vàng hôm nay 18/7: Động lực mới cho những người đầu cơ giá lên để đuổi theo mức 2.000 USD một lần nữa
Giao dịch vàng tại Cty TNHH Bảo Tín Minh Châu, ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h12 (giờ Việt Nam) ngày 17/7, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.950.17 USD/ounce, giảm 3,12 USD so với phiên liền trước.

Ngày 17/7 ngân hàng trung ương khu vực cho biết, chỉ số điều kiện kinh doanh chung của cuộc khảo sát sản xuất Empire State đã giảm xuống 1,1 trong tháng 7, giảm so với mức 6,6 của tháng 6. Tuy nhiên, dữ liệu đánh bại đáng kể kỳ vọng khi các nhà kinh tế đang tìm kiếm chỉ số sẽ rơi vào vùng tiêu cực ở mức 3,4.

Các thành phần của báo cáo cho thấy hoạt động hỗn hợp. Chỉ số Đơn đặt hàng mới đã tăng lên 3,3, tăng so với mức đọc trước đó là 3,1. Đồng thời, Chỉ số lô hàng giảm xuống 13,4, giảm so với mức 22 của tháng 6.

Theo một số nhà phân tích thị trường, đây là một báo cáo khá tiêu cực đối với vàng khi hoạt động kinh tế vẫn lành mạnh trong lãnh thổ mở rộng và áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã chứng kiến ​​tổng sản phẩm quốc nội tăng 6,3% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng 6,9%.

Tin tức này đã gây ra một số áp lực giảm giá đối với thị trường kim loại. “Nền kinh tế Trung Quốc rõ ràng đang tăng tốc,” một nhà phân tích cho biết trong một câu chuyện trên tờ Wall Street Journal về vấn đề này.

Vandana Bharti, trợ lý phó chủ tịch nghiên cứu hàng hóa tại SMC Global Securities, cho biết với hy vọng về các biện pháp kích thích vào tháng 7 hoặc tháng 8, các tài sản rủi ro hơn như kim loại cơ bản và cổ phiếu sẽ được mua nhiều hơn, điều này có thể làm giảm nhu cầu vàng.

Còn theo nhà phân tích trưởng thị trường của Exinity, Han Tan, những người yêu thích vàng đang kiềm chế sự nhiệt tình của họ đối với việc “việc tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc, với việc thị trường thận trọng rằng người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể có đủ khả năng chi tiêu để khơi lại nhịp lạm phát của Mỹ”.

Các nhà đầu tư phần lớn kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 25-26/7, có khả năng sẽ dừng lại ở đó trước khi cắt giảm vào năm tới. ″(Và) nếu Fed phát đi tín hiệu rằng đợt tăng lãi suất vào tháng 7 sẽ đánh dấu đỉnh cuối cùng của chu kỳ tăng lãi suất này, thì điều đó có thể tạo động lực mới cho những người đầu cơ giá lên để đuổi theo mức 2.000 USD một lần nữa”- Han Tan cho biết thêm.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 17/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Vàng DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 – 67,18 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,07 – 56,92 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,45 – 56,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/7: Vàng thế giới tiến gần mức cao nhất trong vòng một tháng do đồng USD suy yếu
Giá vàng hôm nay 15/7: Vàng thế giới hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Tư
Giá vàng hôm nay 17/7: Giá vàng có thể tăng cao hơn trong các giao dịch tuần này?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động