Thứ tư 04/09/2024 12:19

Giá vàng hôm nay 17/7: Giá vàng có thể tăng cao hơn trong các giao dịch tuần này?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lạm phát yếu trong tuần này đã đẩy thị trường vàng lên mức cao nhất trong 3 tuần, với giá giữ vững trên 1.950 USD/ounce, và trong khi tâm lý thị trường một lần nữa chuyển sang hướng lạc quan, vẫn có những lý do để thận trọng các cấp độ này.
Giá vàng hôm nay 17/7: Giá vàng có thể tăng cao hơn trong các giao dịch tuần này?
Vàng PNJ đang bán ra ở mức 67,30 triệu đồng/lượng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Chốt phiên giao dịch tuần qua (14/7) giá vàng thế giới tại 1.954,30 USD/ounce giảm 5,7 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Các chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là động lực nổi bật nhất trên thị trường. Cả CPI và PPI tuần trước đều hạ nhiệt hơn dự kiến. Giá tiêu dùng tăng 3,0% trong năm, mức tăng hàng năm thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Đồng thời, lạm phát cơ bản đã tăng 4,8% trong năm vào tháng trước.

Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại cho biết, tin vui cho người tiêu dùng là lạm phát chắc chắn đang đi đúng hướng; tuy nhiên, chúng vẫn ở mức cao, điều đó có nghĩa là Fed có thể chưa sẵn sàng tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lại giá tiêu dùng cao hơn. Nhưng hiện tại chúng ta đang tiến gần đến điểm cuối, thổi luồng sinh khí mới vào thị trường.

Mặc dù giá vàng dường như ở phía bên phải của 1950 USD/ounce, nhưng vẫn còn một số cách để bứt phá khi các nhà đầu tư tiếp tục ngồi bên lề. Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng cần một dấu hiệu rõ ràng từ Fed rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất trước khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Sau nhiều tuần tâm lý trôi dạt và sự quan tâm mờ nhạt, các nhà đầu tư bán lẻ một lần nữa đang xem xét vàng và kim loại quý, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News. Đồng thời, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn một chút về vàng trước tuần tới.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho rằng trong khi dữ liệu lạm phát yếu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, có những lý do chính đáng khiến nhà đầu tư nên thận trọng ở các mức này.

Tâm lý lạc quan giữa các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng. Tuy nhiên, ngay cả Main Street cũng nghi ngờ rằng thị trường đã sẵn sàng bứt phá khi họ thấy giá kết thúc tuần quanh mức 1979 USD/ounce.

James Stanley, chiến lược gia thị trường tại StoneX nói rằng: “Kết nối với những gì tôi đã xem xét vào tuần trước, những người đầu cơ giá lên cuối cùng đã thực hiện bước tiếp theo đó để vượt qua ngưỡng kháng cự sau khi ngưỡng hỗ trợ được giữ ở mức 1.900 USD”.

“Tôi sẽ không coi những người đầu cơ giá lên là rõ ràng vào thời điểm này, nhưng hiện tại quả bóng đang ở trong sân của họ và câu hỏi lớn là người bán phản ứng mạnh mẽ như thế nào khi kiểm tra mức kháng cự ở mức 1980 hoặc 2k” - James Stanley cho biết thêm.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 66,70 -67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,77 – 67,33 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,88 – 56,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,35 – 56,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/7: Chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại của Fed sắp kết thúc
Giá vàng hôm nay 14/7: Vàng thế giới tiến gần mức cao nhất trong vòng một tháng do đồng USD suy yếu
Giá vàng hôm nay 15/7: Vàng thế giới hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Tư
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động