Thứ sáu 26/04/2024 13:56

Giá vàng hôm nay 12/3: Nhu cầu về vàng tăng sau khi Silicon Valley Bank tuyên bố phá sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tuần này tăng do rủi ro ổn định tài chính khi các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn như vàng; trong nước, vàng SJC hiện đang bán ra ở mức 66,80 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 12/3: Nhu cầu về vàng tăng sau khi Silicon Valley Bank tuyên bố phá sản
Theo các nhà phân tích, sự sụp đổ của ngân hàng SVB cho thấy những hậu quả tiềm tàng khó lường của chu kỳ tăng lãi suất tích cực mà Fed đang theo đuổi nhằm kiềm chế lạm phát.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng nay neo ở mức 1.867,035 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.869 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần này tăng do rủi ro ổn định tài chính khi các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn như vàng, trong khi các nhà phân tích đang theo dõi báo cáo lạm phát, phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhu cầu về tài sản an toàn tăng sau khi Silicon Valley Bank (SVB) tuyên bố phá sản. Người gửi tiền và nhà đầu tư tháo chạy khỏi SVB.

Các nhà đầu tư đổ xô vào kim loại quý sau sự sụp đổ của SVB hôm thứ 6. Các cơ quan quản lý ngân hàng California đã nhanh chóng đóng cửa Tập đoàn tài chính SVB trong vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Theo các nhà phân tích, sự sụp đổ của ngân hàng SVB cho thấy những hậu quả tiềm tàng khó lường của chu kỳ tăng lãi suất tích cực mà Fed đang theo đuổi nhằm kiềm chế lạm phát. Điều đáng lo ngại là những rắc rối này có thể ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho rằng, vàng đang đón nhận ​​dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sự bất ổn tài chính này”. Đó là một sự thay đổi ngoạn mục đối với vàng. Đầu tuần này, kim loại quý đã liên tục trượt giá khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 3 tới. Giá vàng hiện đang trên đà tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Nhà phân tích Moya nhận định, vàng đang tăng giá khi đặt cược tăng lãi suất của Fed giảm xuống và khi rủi ro lây lan của SVB kích hoạt một số giao dịch mua trú ẩn an toàn. Thị trường trái phiếu hiện đang bắt đầu định giá các đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Chỉ số USD giảm và lợi suất hai năm giảm trong hai ngày, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008, điều này hỗ trợ thúc đẩy giá vàng tăng cao.

Tuy nhiên, chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins tỏ ra nghi ngờ về sự bền vững của động thái tăng giá của vàng. Chuyên gia này cho rằng, báo cáo lạm phát trong tuần tới mới có thể cho biết liệu vàng có thể giữ ở mức tăng này hay không. Tôi không nghĩ vàng đã chạm đáy và giá có thể còn giảm nữa trong nửa đầu năm nay. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.800 đến 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,00 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,80 triệu đồng/lượng.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 66,82 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,00 triệu đồng/lượng và 66,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 66,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức 66,00 - 66,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,02 - 66,78 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,27 - 55,12 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,80 - 54,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh lên mức 1.868,1 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 10/3: Thị trường trầm lắng khi dự đoán về lộ trình nâng lãi suất của Fed
Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới tiếp tục neo ở mức thấp sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động