Thứ sáu 19/04/2024 16:17

Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh lên mức 1.868,1 USD/ounce

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 37,3 USD lên mức 1.868,1 USD/ounce; giá vàng trong nước ổn định, với giá vàng JSC hiện đang bán ra ở mức 66,55 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh lên mức 1.868,1 USD/ounce
Giá vàng hiện đang trên đà tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 37,3 USD lên mức 1.868,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.867,2 USD/ounce, tăng 32,6 USD so với rạng sáng phiên liền trước.

Tại thị trường châu Á, giá vàng tăng phiên chiều 10/3, trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để đánh giá lộ trình lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Thị trường vàng có mức tăng bất ngờ trong phiên giao dịch cuối của tuần do rủi ro lây lan tiềm ẩn từ cuộc khủng hoảng của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB). Ngân hàng nổi tiếng tại California này gặp tình trạng người gửi ồ ạt đi rút tiền. Đây được dự báo là khởi đầu của một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều đối với lĩnh vực ngân hàng.

Nhà kinh tế quốc tế trưởng James Knightley tại ING cho rằng, việc tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi phí và khả năng tiếp cận vốn vay, điều này có nguy cơ khiến nền kinh tế hạ cánh khó khăn hơn. Lạm phát hiện là một vấn đề nguy hiểm và Fed cần phải tăng lãi suất lên tầm 6% (mức hiện tại 4,75%/năm) trước khi lạm phát có thể hạ nhiệt và điều này sẽ gây tổn hại tới nền kinh tế. Một khi Fed tăng lãi suất mạnh, đồng USD được dự báo còn tăng giá, qua đó khiến giá vàng giảm mạnh.

Jim Wyckoff, Nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals nhận định, thị trường có tâm lý e ngại rủi ro hơn khi kết thúc tuần giao dịch và điều đó có khả năng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng và bạc. Giá vàng hiện đang trên đà tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Ngân hàng đầu tư Liberum đánh giá, giá vàng trở nên hợp lý trong ba năm qua, giúp các nhà đầu tư dễ dàng phân tích hơn. Vàng đã trải qua những biến động đáng kể trong 3 năm qua, giao dịch dưới mức 1.500 USD/ounce và tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 2.050 USD/ounce. Liberum đang dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu chậm lại trong quý hai nhưng tránh được suy thoái trong năm nay. Ngân hàng này dự báo vàng sẽ giảm do Fed giữ lãi suất tăng trong thời gian dài hơn và nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mờ nhạt.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,55 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng và 66,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 65,90 triệu đồng/lượng mua vào và 66,60 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,85 – 66,52 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,58 – 54,43 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,20– 54,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới tiếp tục neo ở mức thấp sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed
Giá vàng hôm nay 7/3: Vàng SJC giao dịch quanh mức 66,8 triệu đồng/lượng
Tỷ giá USD hôm nay 8/3: Đồng USD tăng trở lại
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động