Thứ năm 02/05/2024 12:08

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới tiếp tục neo ở mức thấp sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cảnh báo rằng, lãi suất điều hành có thể tăng vượt dự kiến của các nhà hoạch định chính sách; vàng SJC chỉ còn 66,55 triệu đồng trên lượng bán ra.
Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới tiếp tục neo ở mức thấp sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed
Giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay rạng sáng hôm nay tăng 0,5 USD lên mức 1.813,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.818,6 USD/ ounce, giảm 1,4 USD.

Giá vàng giảm mạnh sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo rằng, lãi suất điều hành có thể tăng vượt dự kiến của các nhà hoạch định chính sách. Dữ liệu kể từ đầu năm cho thấy lạm phát đã đảo ngược đà giảm tốc vào cuối năm 2022. Ông cảnh báo về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn nhằm kìm hãm đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Ông Powell cho biết Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát giá cả. Ông cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng lên mức cao hơn so với những gì mà các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng trước đó. Đồng thời nhấn mạnh rằng, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu được công bố trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Mỹ trong hai tuần nữa.

Theo nhà giao dịch cấp cao Tai Wong của Cty Heraeus Precious Metals (Mỹ), việc ông Powell trực tiếp đề cập đến việc thắt chặt nhanh hơn đã khiến toàn bộ thị trường kim loại quý chịu áp lực từ cú tăng mạnh của đồng USD…Đến lúc này, ông Powell thẳng thừng và cứng rắn hơn những gì thị trường đã kỳ vọng trước đó.

Trong dài hạn, nhận định về thị trường vàng, ông Pierre Lassonde, CEO của quỹ đầu tư Fireside Investments cho rằng, giá vàng sẽ đạt mức cao nhất là 2.400 USD/ounce trong vòng 5 năm tới. Tôi nghĩ rằng trong 5 năm tới chúng ta sẽ chứng kiến một hệ thống thanh toán và tiền tệ kép, nguyên nhân chủ yếu là do cuộc xung đột Nga-Ukraine. Vì thế, trong vòng 5 năm tới, tôi cho rằng giá vàng sẽ đạt từ 2.300 USD/ounce đến 2.400 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp tục điều chỉnh giảm, giao dịch quanh 66,5 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,55 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,95 triệu đồng/lượng và 66,60 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,80 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,00 – 66,60 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,52 – 54,37 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,15– 54,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng SJC giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 7/3: Vàng SJC giao dịch quanh mức 66,8 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 6/3: Vàng miếng SJC vẫn cao hơn vàng quốc tế hơn 13 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động