Thứ ba 07/05/2024 05:32

Giá vàng hôm nay 10/3: Thị trường trầm lắng khi dự đoán về lộ trình nâng lãi suất của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết thúc phiên điều trần trước Quốc hội theo định kỳ, thị trường vàng đang rơi trong trạng thái trầm lắng khi cố gắng dự đoán về lộ trình nâng lãi suất của Fed sau khi ông Powell cho rằng mức lãi suất cuối cùng có thể tăng hơn dự kiến; trong nước vàng SJC giao dịch quanh mức 66,55 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 10/3: Thị trường trầm lắng khi dự đoán về lộ trình nâng lãi suất của Fed
Vàng Vietinbank Gold đang mua vào mức 65,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 17 USD lên mức 1.830,8 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.834,6 USD/ ounce, tăng 16 USD so với phiên liền trước.

Vào ngày hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã kết thúc phiên điều trần trước Quốc hội, định kỳ nửa năm một lần. Thị trường vàng lặng sóng và nhà đầu tư đang cố gắng tìm hiểu xem Fed sẽ "đi đâu" sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có hàm ý rằng, mức lãi suất cuối cùng có thể cao hơn dự kiến ban đầu.

Chủ tịch Fed vừa mới đây đã tái khẳng định thông điệp về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn, nhưng nhấn mạnh rằng, cuộc tranh luận vẫn đang được tiến hành với quyết định dựa trên những dữ liệu kinh tế mới nhất vừa được công bố trước cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương trong hai tuần nữa.

Các nhà giao dịch đang chờ báo cáo việc làm trong tháng 2 của Bộ Lao động Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ 6. Hiện tại, dự báo báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ vào thứ 6 sẽ cho thấy 203.000 đến 225.000 việc làm được tạo ra vào tháng trước. Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng từ 3,4% trong tháng 1 lên 3,5% trong tháng 2.

Theo ông Brian Lan, GĐ Quản lý của GoldSilver Central, thị trường vàng đang rơi trong trạng thái trầm lắng khi cố gắng dự đoán về lộ trình nâng lãi suất của Fed sau khi ông Powell cho rằng mức lãi suất cuối cùng có thể tăng hơn dự kiến. Tuy nhiên, bất chấp những yếu tố tiêu cực, một số chuyên gia vẫn có góc nhìn khá lạc quan về vàng.

Vàng vốn được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng khả năng tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát cao khiến mặt hàng không sinh lời như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Các thị trường hiện đang đặt cược lớn vào mức tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 21 - 22/3 tới của Fed.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ và giao dịch quanh mức 66,5 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,55 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng và 66,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,85 - 66,52 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,58 - 54,43 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,20– 54,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới tiếp tục neo ở mức thấp sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed
Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng SJC giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 7/3: Vàng SJC giao dịch quanh mức 66,8 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động