Thứ ba 10/09/2024 07:16

Giá vàng hôm nay 10/9/2024: vàng chờ dữ liệu CPI tháng 8 của Hoa Kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ ở đầu phiên giao dịch tại Hoa Kỳ vào thứ Hai khi những người đầu cơ kim loại quý đang nhận được sự hỗ trợ từ ý tưởng về một Fed ôn hòa sau báo cáo việc làm ảm đạm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước.
Giá vàng hôm nay 10/9/2024: vàng chờ dữ liệu CPI tháng 8 của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h46 (giờ Việt Nam) ngày 9/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.510,00 USD, tăng 2,90 USD (tương đương 0,12%) so với kết phiên liền trước

Theo nhà phân tích tài chính của Fxstreet, Joaquin Monfort, vàng tăng ngay sau khi báo cáo việc làm phi nông nghiêp (NFP) được công bố vào thứ Sáu, vì số liệu chính cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến ​​vào tháng 8, và số liệu của tháng 7 và tháng 6 đã được điều chỉnh giảm.

Dữ liệu cho thấy thị trường lao động đang suy yếu nói chung và do đó, có nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cần phải cắt giảm lãi suất lớn hơn 0,50% thay vì mức 0,25% tiêu chuẩn vào tháng 9.

Tuy nhiên, vàng đã không giữ được mức tăng khi tỷ lệ thất nghiệp thực tế đã giảm xuống 4,2% từ mức 4,3% như dự đoán và tăng trưởng tiền lương tăng 0,4% trong tháng, vượt mức dự báo 0,3%.

Theo báo cáo, xác suất dựa trên thị trường về việc Fed cắt giảm lãi suất 0,50% thực tế đã giảm từ khoảng 40% xuống còn khoảng 30%. Chính điều này đã làm giá vàng đã đảo chiều và kết thúc tuần ở mức giảm khoảng 2.500 USD trước khi giảm nhẹ xuống mức 2.490 USD vào thứ Hai.

Các nhà phân tích cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ khi Thống đốc Fed Christopher Waller hôm thứ Sáu cho biết, ông có thể ủng hộ việc cắt giảm liên tiếp hoặc cắt giảm nhiều hơn nếu dữ liệu cho thấy nhu cầu. Còn Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết, ông muốn hiệu chỉnh chính sách dựa trên dữ liệu khi dữ liệu được đưa ra.

Tâm điển chú ý của thị trường trong tuần này chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Hoa Kỳ vào thứ Tư, được dự kiến ​​tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, sau mức tăng 2,9% được ghi nhận trong báo cáo tháng 7.

CPI "cốt lõi" (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) của tháng 8 được dự kiến ​​tăng 3,2% hằng năm, so với mức tăng 3,2% trong báo cáo tháng 7. Báo cáo chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Nhà phân tích thị trường tiền tệ của Kinesis, Carlo Alberto De Casa cho biết: “Nếu số liệu lạm phát thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​và làm dấy lên hy vọng về việc cắt giảm 50 điểm cơ bản, thì vàng có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng ngay cả khi sự đồng thuận vẫn là cắt giảm 25 điểm cơ bản, vàng sẽ không chứng kiến ​​mức giảm giá mạnh vì Fed chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,15-78,45 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,28 – 78,43 triệu đồng/lượng; 77,25 – 78,45 triệu đồng/lượng; 77,30 – 78,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/9/2024: Giá vàng tăng sau dữ liệu bảng lương của Mỹ
Giá vàng hôm nay 8/9/2024: vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm
Giá vàng hôm nay 9/9/2024: vàng có thể cần thêm một số sự củng cố
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động