Chủ nhật 08/09/2024 10:22

Giá vàng hôm nay 8/9/2024: vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng giảm vào phiên cuối tuần sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Hoa Kỳ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này. Chuyên gia cho rằng, vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm.
Giá vàng hôm nay 8/9/2024: vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo CNBC, tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết, bức tranh vẫn còn mơ hồ khi tỷ lệ thất nghiệp giảm và thu nhập trung bình theo giờ tăng lên. Điều này sẽ không giúp thị trường hiểu rõ hơn về quy mô cắt giảm lãi suất của tháng 9.

Báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy, bảng lương phi nông nghiệp tăng 142 nghìn vào tháng 8, so với ước tính là 160 nghìn, theo các nhà kinh tế được Reuters thăm dò. Các con số của tháng 7 cũng được điều chỉnh xuống còn 89 nghìn. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 4,2%, phù hợp với kỳ vọng nhưng giảm so với mức 4,3% của tháng trước.

Nhà phân tích thị trường tại Forex.com, Fawad Razaqzada cho biết, các nhà đầu tư hiện hoàn toàn không chắc chắn liệu Fed sẽ lựa chọn cắt giảm lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản. CPI của Hoa Kỳ vào tuần tới là bản phát hành chính cuối cùng trước cuộc họp của FOMC vào ngày 18/9 và đây có thể là yếu tố quyết định.

Theo Kitco, một số nhà phân tích, kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản có thể khiến giá vàng dễ bị tổn thương trong thời gian tới, vì thị trường không thể vượt qua ngưỡng kháng cự ban đầu là 2.550 USD/ounce.

Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, Ole Hansen cho biết: “Theo tôi, báo cáo này không đủ yếu để đảm bảo cắt giảm 50 điểm cơ bản vào ngày 18/9. Với suy nghĩ đó, tôi nghĩ thị trường vẫn ở mức cao nhất và có thể khó đạt được mức cao mới tại thời điểm này”.

Chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, Philip Streible cũng cho biết trong thời gian tới, ông kỳ vọng thị trường vàng sẽ bị giới hạn ở mức kháng cự ban đầu là 2.550 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm.

“Tôi nghĩ thị trường vàng sẽ thích chứng kiến ​​nhiều đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản hơn là một đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản. Con đường cắt giảm lãi suất của Fed là yếu tố quan trọng. Khi các nhà đầu tư nhìn thấy con đường thấp hơn trong thời gian dài hơn, vàng sẽ lại tăng giá” - Streible nhận định

Trưởng phòng Tương lai & Ngoại hối tại Tastylive.com, Christopher Vecchio cho biết, hiện tại thị trường vàng đang phải đối mặt với hai yếu tố kỹ thuật: Vàng có vẻ hơi nặng về góc nhìn dài hạn nhưng có động lực tăng giá ngắn hạn vững chắc. Ông nói thêm rằng ông kỳ vọng sẽ thấy một số sự củng cố trong ngắn hạn khi hai triển vọng này hội tụ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,43 – 78,63 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,65 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/9/2024: giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới?
Giá vàng hôm nay 6/9/2024: vàng tăng sau dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 7/9/2024: Giá vàng tăng sau dữ liệu bảng lương của Mỹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động