Thứ sáu 06/09/2024 09:19

Giá vàng hôm nay 6/9/2024: vàng tăng sau dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Năm khi thị trường lao động Hoa Kỳ cho thấy các công ty tư nhân tạo ra ít việc làm hơn dự kiến ​​vào tháng 8 tiếp tục hỗ trợ giá vàng tăng cao. Trong nước, vàng miếng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng, vang nhẫn nhích nhẹ.
Giá vàng hôm nay 6/9/2024: vàng tăng sau dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Thứ Năm, công ty xử lý bảng lương khu vực tư nhân ADP cho biết 99 nghìn việc làm đã được tạo ra vào tháng trước. Báo cáo không đạt kỳ vọng, vì dự báo đồng thuận cho thấy mức tăng việc làm là 144 nghìn.

Cùng lúc đó, dữ liệu việc làm của tháng 7 đã được điều chỉnh giảm xuống còn 111 nghìn việc làm, so với ước tính ban đầu là 122 nghìn.

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​đà tăng giá mạnh mẽ trước báo cáo. Ghi nhận lúc 21h17 (giờ Việt Nam) ngày 5/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.513,60 USD, tăng 18,40 USD (tương đương 0,74%) so với kết phiên liền trước

Báo cáo cũng cho biết tiền lương của những người lao động vẫn giữ công việc của họ đã tăng 4,8% trong tháng 8, không đổi so với tháng 7. Đồng thời, những người lao động đã thay đổi công việc đã thấy tiền lương của họ tăng 7,3%, cũng không đổi so với tháng trước.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng việc làm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10, báo cáo không cho thấy bất kỳ đợt sa thải đáng kể nào.

Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ sự thay đổi kỳ vọng của thị trường. Ngày thứ hai của dữ liệu thị trường lao động đáng thất vọng đang làm tăng dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, Ole Hansen cho biết: “Vàng được hỗ trợ bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu làm gia tăng rủi ro giảm giá trên các mặt hàng phụ thuộc vào tăng trưởng và cũng “àm tăng triển vọng về một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn”.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng Fed sẽ nới lỏng chính sách vào tháng tới, với 57% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản và khoảng 43% khả năng cắt giảm mạnh hơn 50 điểm cơ bản, so với 65,5% và 34,5% vào tuần trước.

Theo CNBC, một nhà phân tích tại Julius Baer, ​​Carsten Menke, cho biết: “Câu hỏi lớn hiện nay tất nhiên là lãi suất sẽ giảm xuống mức nào hoặc lợi suất sẽ giảm xuống mức nào. Nếu Fed cắt giảm lãi suất, lãi suất vẫn sẽ ở mức hạn chế - cao hơn lãi suất trung lập và dựa trên điều đó, chúng tôi không nghĩ rằng điều này sẽ gây ra làn sóng mua vàng lớn từ các nhà đầu tư phương Tây.

Julius Baer giữ nguyên mục tiêu giá vàng trong 3 và 12 tháng ở mức lần lượt là 2.500 USD và 2.600 USD/ounce.

Vàng cũng có thể tăng sau khi Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương. Dự trữ vàng của ngân hàng trung ương trong tháng 7 đã tăng 37,6 tấn, từ mức âm 4,6 tấn trong tháng 6, theo dữ liệu từ báo cáo của WGC công bố hôm thứ Ba.

Các ngân hàng trung ương đã trở thành nguồn cung cấp nhu cầu vàng chính trong những năm gần đây và hiện chiếm khoảng 18% thị trường. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tiếp tục dừng mua vàng vào tháng 7 sau khi dừng mua vào tháng 5.

Trên mặt trận địa chính trị, Reuters đưa tin các nhà đàm phán Hoa Kỳ đang chuẩn bị một thỏa thuận ngừng bắn khác ở Gaza trong khi cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp diễn không ngừng.

Giá vàng trong nước

Ngày 5/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo giá bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở mức 79,5 triệu đồng, giảm 500 nghìn đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua.

Theo quy định của NHNN, các đơn vị này được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá mua từ cơ quan quản lý. Hiện tại giá bán tại 4 ngân hàng và Công ty SJC đã giảm xuống 80,5 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/9, các thương hiệu kinh doanh vàng đồng loạt giảm giá vàng miếng SJC xuống 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua, bán. Theo đó, giá mua – bán vàng miếng tại một số đơn vị như SJC, Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu… đều niêm yết tại 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

NHNN khẳng định sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp khác nhằm ổn định thị trường vàng. Theo đó, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp theo chỉ đạo của các cấp thẩm quyền.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,38 – 78,58 triệu đồng/lượng; 77,35 – 78,55 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/9/2024: các chuyên gia nhận định trái chiều về diễn biến giá tuần tới
Giá vàng hôm nay 4/9/2024: vàng đang chờ dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 5/9/2024: giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động