Chủ nhật 01/09/2024 10:18

Giá vàng hôm nay 1/9/2024: các chuyên gia nhận định trái chiều về diễn biến giá tuần tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang kiềm chế sự lạc quan gần đây của họ về giá vàng. Trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục bất động, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 1/9/2024: các chuyên gia nhận định trái chiều về diễn biến giá tuần tới
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm 1% trong phiên cuối tuần 30/8, do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, sau khi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố đúng như dự kiến.

Tuy nhiên, giá vàng đã tăng 2% trong tháng 8/2024, sau khi phục hồi lên mức cao kỷ lục 2.531,6 USD/ ounce vào ngày 20/8.

Nhận định về giá vàng tuần tới, Chủ tịch Adrian Day Asset Management Adrian Day cho biết. “Khi chúng ta tiến gần đến đợt cắt giảm lãi suất của Fed, động lực có thể sẽ tăng lên. Đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong chu kỳ là tín hiệu tăng giá cho vàng trong hơn 20 năm qua và mặc dù đã được định giá ở một mức độ nào đó, tôi vẫn kỳ vọng một phản ứng tích cực”.

Còn nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com Darin Newsom cho biết, tôi không có được thông tin rõ ràng nào về biểu đồ hàng ngày của vàng tháng 12 khi chúng ta tiến gần đến cuối tuần, tháng vào thứ Sáu. Với điều đó, tôi sẽ đi theo xu hướng đi ngang vào tuần tới, tìm kiếm sự đột phá theo cả hai hướng.”

Trái lại, trưởng phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible lại tỏ ra bi quan về vàng nhưng cho biết, bất kỳ đợt điều chỉnh nào cũng được dự kiến ​​là nông và mang lại cơ hội mua. Ông nói thêm rằng tháng 9 là tháng tồi tệ đối với vàng theo lịch sử, vì vậy các nhà giao dịch nên tìm kiếm cơ hội mua, nhưng không muốn quá cân.

Tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và kết quả cho thấy: 5 chuyên gia, tương đương 33%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 5 nhà phân tích khác tin rằng vàng sẽ giao dịch thấp hơn vào tuần tới. 5 chuyên gia còn lại dự đoán giao dịch ngang đối với kim loại quý này.

Trong khi đó, 199 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street vẫn lạc quan về cân bằng, nhưng ít hơn so với cuộc thăm dò của tuần trước. 112 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 56%, trông đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 47 người khác, tương đương 24%, dự kiến ​​kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 40 người trả lời, đại diện cho 20% còn lại, thấy giá sẽ hợp nhất trong tuần tới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,46 – 78,66 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,50 – 78,6o triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/8/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời nhiều hơn trên thị trường
Giá vàng hôm nay 30/8/2024: vàng tăng sau báo cáo cho thấy nhu cầu ở Trung Quốc phục hồi
Giá vàng hôm nay 31/8/2024: vàng giảm nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động