Chủ nhật 01/09/2024 10:13

Giá vàng hôm nay 30/8/2024: vàng tăng sau báo cáo cho thấy nhu cầu ở Trung Quốc phục hồi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Năm khi GDP của Hoa Kỳ tăng 3,0% trong quý II và nhu cầu về kim loại quý này của Trung Quốc tăng trở lại. Trong nước, vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 30/8/2024: vàng tăng sau báo cáo cho thấy nhu cầu ở Trung Quốc phục hồi
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h37 (giờ Việt Nam) ngày 29/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.511,10 USD, tăng 7,40 USD (tương đương 0,28%) so với kết phiên liền trước.

Theo Kitco, báo cáo của Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Năm số liệu sơ bộ về GDP quý II cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 3,0% từ tháng 4 đến tháng 6, tăng so với ước tính ban đầu là 2,8%. Con số này cho thấy mức tăng trưởng so với mức 1,4% được báo cáo trong quý 1.

"So với quý đầu tiên, sự tăng tốc trong GDP thực tế trong quý thứ hai chủ yếu được thúc đẩy bởi sự gia tăng trong đầu tư hàng tồn kho tư nhân và sự tăng tốc trong chi tiêu của người tiêu dùng. Những khoản tăng này đã bị bù đắp một phần bởi sự suy giảm trong đầu tư cố định dân cư" - báo cáo nêu rõ.

Ngoài tăng trưởng kinh tế vững chắc, báo cáo còn trình bày dữ liệu lạm phát hỗn hợp. Chỉ số giá GDP tăng 2,5% trong quý II, tăng so với ước tính ban đầu là 2,3%. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) tăng 2,8%, giảm so với ước tính ban đầu là 2,9%.

Áp lực giá dai dẳng có ít tác động đến chi tiêu của người tiêu dùng, vì báo cáo nhấn mạnh đến sự gia tăng hơn nữa trong tiêu dùng. Chi tiêu của người tiêu dùng tăng 2,9% trong quý 2, tăng so với mức 2,0% được báo cáo trong lần đọc ban đầu.

Trưởng phòng Chiến lược Tiền tệ tại Forexlive.com, Adam Button cho rằng, báo cáo GDP mới nhất có thể hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ, từ đó có thể gây áp lực lên vàng.

"Quý II hiện đã là quá khứ, nhưng điều này cho thấy nền kinh tế mạnh mẽ như nhiều công ty báo cáo thu nhập đã chỉ ra. GDP cao hơn và chi tiêu của người tiêu dùng mạnh hơn. Thật khó để tưởng tượng việc cắt giảm 50 bps với dữ liệu này"- Button nói.

Vàng có thể đang nhận được sự hỗ trợ sau khi dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) vào thứ Ba cho thấy lượng vàng nhập khẩu ròng của Trung Quốc đã tăng 17% vào tháng 7, tháng đầu tiên tăng kể từ tháng 3. Một sự gia tăng khiêm tốn trong dòng tiền ròng chảy vào là 8 tấn do các quỹ Bắc Mỹ dẫn đầu vào tuần trước cũng được ghi nhận.

Ở Trung Đông, giao tranh vẫn tiếp diễn ở Dải Gaza giữa Israel và các chiến binh Hamas. Các cuộc đàm phán do quốc tế làm trung gian để chấm dứt xung đột vẫn tiếp diễn với Hamas và Israel đổ lỗi cho nhau vì không đạt được tiến triển.

Tổng giám đốc điều hành công ty môi giới châu Âu Mind Money, Julia Khandoshko cho biết: “Các sự kiện địa chính trị gần đây cho thấy tốt hơn hết là nên giữ an toàn, và không gì đáng tin cậy hơn vàng”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,40-78,65 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,46 – 78,66 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,55 – 78,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/8/2024: vàng thế giới tăng cao khi Chủ tịch Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 28/8/2024: vàng sẽ tăng trong trung hạn nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại
Giá vàng hôm nay 29/8/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời nhiều hơn trên thị trường
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động