Thứ tư 28/08/2024 22:05

Giá vàng hôm nay 28/8/2024: vàng sẽ tăng trong trung hạn nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Ba do tình hình căng thẳng ở Trung Đông lắng dịu và Đơn đặt hàng hàng hóa bền vững của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến vào thứ Hai, xua tan một số sự bi quan về nền kinh tế Hoa Kỳ.
Giá vàng hôm nay 28/8/2024: vàng sẽ tăng trong trung hạn nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h41 (giờ Việt Nam) ngày 27/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.511,50 USD, giảm 6,10 USD (tương đương 0,24%) so với kết phiên liền trước.

Theo Fxstreet, vàng thế giới giao dịch thấp hơn một chút ở mức 2.510 USD/ounce vào thứ Ba khi căng thẳng ở Trung Đông lắng dịu xuống, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn cho kim loại màu vàng. Điều này xảy ra sau khi cuộc trao đổi tên lửa ăn miếng trả miếng giữa Israel và Hezbollah không leo thang, mặc dù các mối đe dọa đang diễn ra từ Iran vẫn còn đó.

Vàng cũng có thể đang giảm nhẹ sau khi công bố dữ liệu Đơn đặt hàng hàng hóa bền vững của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến ​​vào thứ Hai. Mức tăng 9,9% được ghi nhận vào tháng 7 là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020 và giúp xua tan một số sự bi quan xung quanh nền kinh tế Hoa Kỳ.

Điều này, đến lượt nó, có thể đóng vai trò như một liều thuốc giải cho kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cần phải cắt giảm lãi suất mạnh mẽ để tránh hạ cánh cứng.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch thấy có 71% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bp) và khoảng 29% khả năng cắt giảm lớn hơn 50 bp.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, Ole Hansen, cho biết, cho đến nay, giá vàng đã phản ánh vào sự khởi đầu của chu kỳ cắt giảm lãi suất tại Hoa Kỳ vào tháng 9, vì vậy giá có thể sẽ khó đạt được mức cao hơn nhiều trong ngắn hạn, trừ khi dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ hỗ trợ mức cắt giảm 50 điểm cơ bản thay vì mức dự kiến ​​là 25 điểm cơ bản”. Hansen nhận thấy sự hợp nhất trong những tháng tới, với rủi ro hạn chế về mức giảm sâu hơn về 2.400 USD.

Theo trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities, Bart Melek, vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng cũng có nguy cơ giảm mạnh do vị thế mua quá mức.

“Khả năng tăng giá sẽ còn cao hơn nữa trong những tháng tới, nhưng việc nắm giữ vị thế mua dài hạn có thể gây ra rủi ro điều chỉnh ngắn hạn”, Melek cho biết.

Mục tiêu tăng giá dài hạn của TD Securities đối với vàng là 2.700 USD, với tiềm năng các ngân hàng trung ương lớn như Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ tạo ra nhu cầu để đẩy kim loại quý này lên mức cao đó.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/8, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,55 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,38 – 78,58 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,45 – 78,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/8/2024: chuyên gia trong ngành, nhà đầu tư bán lẻ đều tin giá vàng sẽ tăng cao vào tuần tới
Giá vàng hôm nay 26/8/2024: bức tranh kỹ thuật và các yếu tố cơ bản ủng hộ giá vàng tăng vào tuần này
Giá vàng hôm nay 27/8/2024: vàng thế giới tăng cao khi Chủ tịch Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động