Thứ ba 27/08/2024 08:07

Giá vàng hôm nay 27/8/2024: vàng thế giới tăng cao khi Chủ tịch Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Hai do tâm lý e ngại rủi ro địa chính trị và khi lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ tiếp tục cho thấy bức tranh kinh tế không rõ ràng. Trong nước, vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn diễn biến tích cực theo đà của vàng thế giới.
Giá vàng hôm nay 27/8/2024: vàng thế giới tăng cao khi Chủ tịch Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông là một yếu tố, sau khi Israel phát động một cuộc tấn công phủ đầu hàng loạt vào các vị trí của Hezbollah ở Lebanon vào cuối tuần.

Sau đó, Hezbollah trả đũa bằng một loạt tên lửa và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở miền bắc Israel. Nỗi lo sợ Iran có thể tham gia vào cuộc xung đột sau nhiều tuần đe dọa cũng vẫn tồn tại.

Hôm thứ Hai, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết, đơn đặt hàng Hàng hóa bền của Hoa Kỳ, được công bố cho thấy, đơn đặt hàng Hàng hóa bền tăng 9,9% vào tháng 7, đây là sự thay đổi lớn so với mức giảm 6,9% trong tháng trước và cao hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là tăng 4,0%.

Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 5/2020 và cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ, trái ngược với tâm lý bi quan đang phản đối.

Thị trường vàng không mấy chú ý đến dữ liệu kinh tế mới nhất vì động lực tăng giá tiếp tục được thúc đẩy. Ghi nhận lúc 20h45 (giờ Việt Nam) ngày 26/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.522,60 USD, tăng 10,10 USD (tương đương 0,4%) so với kết phiên liền trước.

Theo một số nhà phân tích thị trường, vàng hiện chủ yếu tập trung vào đợt cắt giảm lãi suất sắp tới vào tháng tới sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào thứ Sáu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, Powell đã phát tín hiệu mạnh mẽ về khả năng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, cho biết dữ liệu kinh tế sắp tới sẽ quyết định tốc độ và quy mô của việc cắt giảm này, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng.

Vào thứ sáu, Powell đã ủng hộ việc bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay lập tức, cho biết thị trường việc làm sẽ không được chào đón nếu tiếp tục hạ nhiệt.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng tới, với 64% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản (bp) và 36% khả năng cắt giảm 50 bp.

Trước thềm Hội nghị kim loại quý toàn cầu vào tháng 10/2024, Hiệp hội thị trường vàng thỏi London tiếp tục ủng hộ việc vàng nên được coi là Tài sản thanh khoản chất lượng cao trong bối cảnh tài chính hiện đại.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Tổng giám đốc điều hành của LBMA, Ruth Crowell cho biết, hiệp hội tiếp tục đạt được tiến triển trong nỗ lực công nhận vàng là Tài sản thanh khoản chất lượng cao. Nỗ lực này diễn ra vào thời điểm thích hợp khi các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Trong đợt tăng giá năm nay, vàng đã chứng minh rằng nó có thể cạnh tranh như một loại tiền tệ toàn cầu. Với đợt tăng giá mới nhất lên trên 2.500 USD/ounce, giá vàng đã tăng hơn 20% so với đô la Mỹ, euro và bảng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, vàng đã tăng khoảng 17% so với S&P 500.

Crowell nói thêm rằng, một lợi thế lớn của vàng so với các loại tiền tệ khác là nó không có rủi ro từ bên thứ ba hoặc rủi ro chính trị.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/8, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,55 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn/lượng ở chiều mua và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,32 – 78,52 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,35 – 78,55 triệu đồng/lượng.

Kết thúc tuần giao dịch, vàng thế giới tăng hơn 1% lên ngưỡng 2512 USD/ounce. Với mức giá hiện tại, vàng thế giới sau quy đổi đã có thuế, phí đạt gần 77,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 3,6 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 24/8/2024: vàng tăng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed
Giá vàng hôm nay 25/8/2024: chuyên gia trong ngành, nhà đầu tư bán lẻ đều tin giá vàng sẽ tăng cao vào tuần tới
Giá vàng hôm nay 26/8/2024: bức tranh kỹ thuật và các yếu tố cơ bản ủng hộ giá vàng tăng vào tuần này
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động