Chủ nhật 25/08/2024 18:23

Giá vàng hôm nay 24/8/2024: vàng tăng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu tại Hoa Kỳ, khi thị trường đang kỳ vọng bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ thiên về chính sách tiền tệ ôn hòa.
Giá vàng hôm nay 24/8/2024: vàng tăng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Vàng đang tiến sát mốc 2.500 USD/ounce vào thứ Sáu sau khi bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật ở mức 2.470 USD. Sự phục hồi của vàng được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn, cho thấy thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trong tương lai – một điểm cộng cho vàng vì đây là tài sản không trả lãi.

Ghi nhận lúc 20h46 (giờ Việt Nam) ngày 22/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.498,80 USD, tăng 14,10 USD (tương đương 0,57%) so với kết phiên liền trước.

Triển vọng chung vẫn tích cực đối với vàng trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell vào cuối ngày thứ Sáu tại hội nghị chuyên đề của các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole. Powell dự kiến ​​sẽ xác nhận kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 18/9.

Nhìn chung, thị trường đang định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, mặc dù CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch có phần chia rẽ giữa mức giảm 25 hoặc 50 điểm cơ bản.

Những đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất sâu hơn đã được thúc đẩy bởi dữ liệu lao động yếu được công bố vào đầu tuần, cho thấy dữ liệu bảng lương đã được điều chỉnh giảm mạnh trong năm tính đến tháng 3/2024.

Bài đọc cho thấy những dấu hiệu gần đây về sự chậm lại trong tăng trưởng bảng lương xuất phát từ một vị thế yếu hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu và làm gia tăng mối lo ngại về nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Tôi nghĩ đây là động thái định vị trước khi lãi suất được dự kiến ​​cắt giảm, điều mà tôi cho là gần như chắc chắn sẽ xảy ra vào tháng 9”.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm thứ Năm đã ủng hộ việc cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng tới khi lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất và thị trường lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt.

Về phía nhu cầu vật chất, đợt tăng giá vàng đã kìm hãm sức hấp dẫn của kim loại này tại các trung tâm lớn của Châu Á trong tuần này, khi các đại lý đưa ra mức chiết khấu sâu hơn để thu hút người mua.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,10-78,30 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,03 – 78,23 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,10 – 78,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/8/2024: vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 22/8/2024: vàng chững lại khi thị trường chờ biên bản cuộc họp mới nhất của Fed
Giá vàng hôm nay 23/8/2024: vàng chững lại để tìm kiếm thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Fed
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động