Thứ năm 29/08/2024 07:58

Giá vàng hôm nay 29/8/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời nhiều hơn trên thị trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Tư do hoạt động chốt lời nhiều hơn trên thị trường tương lai, áp lực từ đồng đô la mạnh hơn và với sự tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng sắp tới để có thêm manh mối về lãi suất cuộc họp chính sách vào tháng 9 của Fed.
Giá vàng hôm nay 29/8/2024: vàng giảm do hoạt động chốt lời nhiều hơn trên thị trường
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h24 (giờ Việt Nam) ngày 28/8, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.504,50 USD, giảm 19,40 USD (tương đương 0,77%) so với kết phiên liền trước.

Đồng đô la Mỹ ổn định vào thứ Tư, khiến các mặt hàng được định giá bằng đô la trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác. Chỉ số đô la, thước đo hiệu suất so với một rổ tiền tệ, gần đây đã tăng 0,36%.

Thị trường đang tập trung vào dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Dữ liệu PCE nếu nóng hơn dự báo có thể ảnh hưởng nhẹ đến chính sách của Fed, nhưng Fed vẫn sẽ giảm lãi suất trong tháng 9 và có thể tiếp tục giảm thêm trước khi kết thúc năm nay – theo nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy, thị trường đang định giá khoảng 66% khả năng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ được cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 9 và 34% khả năng cắt giảm 50 bps.

Với việc cắt giảm lãi suất được kỳ vọng rộng rãi, các quỹ giao dịch vàng vật chất (ETF) đã bắt đầu mua trở lại sau nhiều năm dòng tiền chảy ra.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, với dòng vốn ròng khiêm tốn là 8 tấn (403 triệu đô la) vào tuần trước, các quỹ ETF vàng đang hướng đến tháng thứ 4 liên tiếp có dòng vốn chảy vào vào tháng 8.

Giá vàng đang cho thấy khả năng duy trì tốt mốc tâm lý quan trọng 2.500 USD/oz và tiến tới hoàn tất năm tăng giá mạnh nhất kể từ năm 2020. Việc Fed tiến tới hạ lãi suất, xu hướng mua ròng vàng của các ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị tiếp diễn ở Trung Đông giữ vai trò là những yếu tố nền tảng cho sự tăng giá này của vàng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,35-78,60 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,46 – 78,66 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,55 – 78,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/8/2024: bức tranh kỹ thuật và các yếu tố cơ bản ủng hộ giá vàng tăng vào tuần này
Giá vàng hôm nay 27/8/2024: vàng thế giới tăng cao khi Chủ tịch Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 28/8/2024: vàng sẽ tăng trong trung hạn nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động