Thứ tư 04/09/2024 08:16

Giá vàng hôm nay 4/9/2024: vàng đang chờ dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng giao dịch ở mức dưới 2.500 USD/ounce khi rủi ro giảm bớt, thị trường bình lặng và đồng đô la Mỹ phục hồi nhẹ.
Giá vàng hôm nay 4/9/2024: vàng đang chờ dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h42 (giờ Việt Nam) ngày 3/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.491,40 USD, giảm 7,70 USD (tương đương 0,31%) so với kết phiên liền trước.

Theo nhà phân tích tài chính của Fxstreet, Joaquin Monfor, giá vàng có khả năng biến động cao nhất từ ​​dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ được công bố trong tuần này.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Jackson Hole, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã chuyển sự chú ý khỏi lạm phát và hướng đến thị trường lao động đang có vẻ mong manh, cho rằng rủi ro giảm đối với việc làm hiện lớn hơn rủi ro tăng đối với lạm phát.

Trọng tâm của các nhà đầu tư hiện đã chuyển sang báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ vào thứ Sáu vì các cuộc khảo sát ISM, số lượng việc làm của JOLTS và báo cáo việc làm của ADP cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà giao dịch để tìm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Nhà phân tích Peter Fertig của Quantitative Commodity Research cho biết: “Thị trường lao động dường như hiện đang quan tâm nhiều hơn một chút đến tỷ lệ thất nghiệp sau khi tỷ lệ này tăng mạnh trong hai tháng qua. Liệu điều này có xảy ra trong tháng 8 hay không, đó là câu hỏi quan trọng”.

Thị trường đang tranh luận liệu Fed có cần cắt giảm 50 điểm cơ bản (bps) lãi suất vào tháng 9 hay chỉ cần cắt giảm 25 bps tiêu chuẩn. Điều sau là điều hoàn toàn được mong đợi trong khi xác suất dựa trên thị trường cho điều trước hiện ở mức khoảng 30%, theo Công cụ FedWatch của CME.

Nếu dữ liệu thị trường lao động rõ ràng là dưới chuẩn, khả năng cắt giảm lớn hơn sẽ tăng lên, điều này sẽ giúp vàng có lợi thế trên biểu đồ. Lãi suất thấp hơn là tích cực đối với kim loại quý vì chúng khiến nó hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư như một tài sản không trả lãi.

Trong một lưu ý, Goldman Sachs cho biết, vàng nổi lên là mặt hàng mà ngân hàng này có niềm tin cao nhất vào khả năng tăng giá trong ngắn hạn. “Đây vẫn là biện pháp phòng ngừa rủi ro địa chính trị và tài chính được chúng tôi ưa chuộng, với sự hỗ trợ bổ sung từ việc Fed sắp cắt giảm lãi suất và hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương tại thị trường mới nổi”.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,46 – 78,66 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn DOJI niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,50 – 78,6o triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 30/8/2024: vàng tăng sau báo cáo cho thấy nhu cầu ở Trung Quốc phục hồi
Giá vàng hôm nay 31/8/2024: vàng giảm nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu
Giá vàng hôm nay 1/9/2024: các chuyên gia nhận định trái chiều về diễn biến giá tuần tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động