Thứ sáu 06/09/2024 11:17

Giá vàng hôm nay 5/9/2024: giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Tư do đợt bán tháo cổ phiếu mạnh đã buộc phải nhanh chóng thực hiện lệnh gọi ký quỹ, gây thêm áp lực lên vàng thỏi trước khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được mong đợi công bố vào cuối tuần này.
Giá vàng hôm nay 5/9/2024: giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới?
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h08 (giờ Việt Nam) ngày 4/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.421,50 USD, giảm 0,30 USD (tương đương 0,01%) so với kết phiên liền trước.

Theo CNBC, nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết: “Giá vàng chịu một chút áp lực nhẹ vào sáng 4/9 khi chứng khoán suy yếu. Các (kim loại quý) khác giảm, một phần là do đồng cảm, nhưng có lẽ là do phản ứng với những con số đáng buồn từ Hoa Kỳ ngày hôm qua.”

Ngành sản xuất của Hoa Kỳ đã suy giảm ở mức vừa phải vào tháng 8 trong bối cảnh tình hình việc làm có cải thiện, nhưng đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm và hàng tồn kho tăng cho thấy hoạt động của nhà máy có thể vẫn ở mức thấp.

Cổ phiếu trên toàn thế giới giảm vào thứ Tư, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ sau đợt bán tháo kỷ lục của nhà sản xuất chip Nvidia của Mỹ và do kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu suy yếu ảnh hưởng đến các tài sản rủi ro hơn.

Trước khi công bố báo cáo PMI sản xuất yếu của Hoa Kỳ, Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch thấy có 39% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản (bp) vào ngày 18 /9 và 61% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 bp.

Số liệu việc làm của Hoa Kỳ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, vẫn có thể tác động đến triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ theo cả hai cách.

Điều này đặc biệt đúng với những bình luận gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell, người đã nhấn mạnh rằng rủi ro đối với thị trường lao động hiện quan trọng hơn lạm phát trong bài phát biểu của mình tại Jackson Hole. Tuần này, dữ liệu sẽ kiểm tra những phát biểu của ông.

Với cách các nhà đầu tư có thể sử dụng dữ liệu này như một hướng dẫn về tốc độ hoặc tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed kể từ tháng 9 trở đi, dữ liệu này có thể làm rung chuyển giá vàng.

Theo Investing, các nhà chiến lược của Bank of America hôm thứ Ba đã nhắc lại quan điểm của họ rằng, giá vàng có thể đạt 3.000 đô la vào năm tới.

Kể từ cuối năm 2023, nhóm hàng hóa BofA vẫn duy trì quan điểm lạc quan về vàng, dự đoán giá có thể đạt 3.000 USD/ounce vào năm 2025. Với giá vàng đã tăng 21% tính đến thời điểm hiện tại, kim loại quý này dường như đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu này.

"Chúng tôi tin rằng giá vàng có thể đạt 3.000 USD/oz trong vòng 12-18 tháng tới, mặc dù dòng tiền không biện minh cho mức giá đó ngay bây giờ", các nhà phân tích viết.

Họ nói thêm: "Nhóm nghiên cứu cho rằng mục tiêu 3.000 USD/ounce sẽ đòi hỏi nhu cầu phi thương mại tăng lên từ mức hiện tại, điều này sẽ đòi hỏi Hoa Kỳ phải cắt giảm lãi suất".

Các chiến lược gia về lãi suất của BofA cũng đã nhấn mạnh đến sự bất ổn tiềm tàng trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, cho thấy chỉ cần một cú sốc nữa là có thể gây ra sự gián đoạn đáng kể. Trong kịch bản như vậy, vàng ban đầu có thể giảm do thanh lý rộng rãi nhưng dự kiến ​​sẽ phục hồi, như đã thấy trong các sự kiện tương tự trong quá khứ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/9, giá vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,20-78,50 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,38 – 78,58 triệu đồng/lượng; 77,35 – 78,55 triệu đồng/lượng; 77,40 – 78,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/8/2024: vàng giảm nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu
Giá vàng hôm nay 1/9/2024: các chuyên gia nhận định trái chiều về diễn biến giá tuần tới
Giá vàng hôm nay 4/9/2024: vàng đang chờ dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động