Chủ nhật 08/09/2024 10:15

Giá vàng hôm nay 7/9/2024: Giá vàng tăng sau dữ liệu bảng lương của Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Bảy khi các nhà đầu tư đánh giá báo cáo việc làm tháng 8 yếu hơn dự kiến được công bố.
Giá vàng hôm nay 7/9/2024: Giá vàng tăng sau dữ liệu bảng lương của Mỹ
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) công bố hôm thứ Sáu cho thấy, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 142 nghìn vào tháng trước. Con số hàng tháng này thấp hơn ước tính đồng thuận là 164 nghìn.

Trong khi thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt, khi tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống còn 4,2%, phù hợp với kỳ vọng và giảm so với mức tăng đáng ngạc nhiên lên 4,3% của tháng 7.

Thị trường vàng đang chứng kiến ​​mức tăng trong phản ứng ban đầu trước dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến. Giá vàng tương lai tháng 12 được giao dịch ở mức 2.558,60 USD/ounce.

Nhà chiến lược hàng hóa Barbara Lambrecht của Commerzbank cho biết trên Fxstreet, sự suy yếu rõ ràng của thị trường lao động Mỹ đã làm dấy lên hy vọng về việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn.

Báo cáo thị trường lao động Mỹ vào thứ Sáu có thể củng cố hoặc làm giảm kỳ vọng tương ứng. Trong khi đó, số liệu thống kê hàng tháng mới của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho thấy các ETF vàng đã ghi nhận dòng tiền chảy vào trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 8, mặc dù không cao bằng tháng 7.

Lượng nắm giữ hiện cao như hồi giữa tháng 2. Tất cả các khu vực đều ghi nhận lượng nắm giữ ETF tăng, trong đó Bắc Mỹ và Châu Âu chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào cao nhất.

Theo WGC, chi phí cơ hội giảm, đồng đô la Mỹ yếu hơn và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông là những yếu tố chính giải thích cho sự quan tâm của các nhà đầu tư ETF.

Theo Investing, các nhà phân tích tại BCA Research cho biết, các ngân hàng trung ương, đặc biệt là các ngân hàng ở các thị trường mới nổi, đã mở rộng dự trữ vàng của mình và xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Những hoạt động mua vào này đã góp phần duy trì nhu cầu vàng, hỗ trợ tiềm năng tăng giá hơn nữa trong tương lai gần.

Lý do đằng sau việc Ngân hàng Trung ương mua vàng có liên quan đến một số yếu tố chính. Giá trị của vàng được hỗ trợ bởi nguồn cung hạn chế, khác với tiền tệ fiat có thể bị lạm phát hoặc mất giá do nguồn cung tiền tăng. Do đó, vàng đóng vai trò là hàng rào chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ, đây là những cân nhắc quan trọng đối với các Ngân hàng Trung ương.

Ngoài ra, vàng không mang lại rủi ro tín dụng hoặc rủi ro đối tác, giúp các Ngân hàng Trung ương có biện pháp bảo vệ trước sự bất ổn kinh tế hoặc gián đoạn tài chính.

Theo Khảo sát dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương mới nhất của Hội đồng vàng thế giới, triển vọng nhu cầu vàng liên tục của Ngân hàng Trung ương là rất khả quan.

Cuộc khảo sát cho thấy 81% Ngân hàng Trung ương kỳ vọng dự trữ vàng toàn cầu sẽ tăng trong năm tới, đây là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử sáu năm của cuộc khảo sát. 29% Ngân hàng Trung ương đặc biệt kỳ vọng dự trữ vàng của họ sẽ tăng lên, báo hiệu cam kết mạnh mẽ về việc tích lũy thêm.

Các nhà phân tích của BCA Research tin rằng, mặc dù PBoC có thể nhạy cảm với những biến động giá ngắn hạn, nhưng chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư khỏi các tài sản bằng đô la Mỹ sẽ vẫn là yếu tố chi phối.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,43 – 78,63 triệu đồng/lượng; 77,35 – 78,55 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/9/2024: vàng đang chờ dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 5/9/2024: giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm tới?
Giá vàng hôm nay 6/9/2024: vàng tăng sau dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động