Thứ hai 09/09/2024 07:00

Giá vàng hôm nay 9/9/2024: vàng có thể cần thêm một số sự củng cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tuần qua đã giảm sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ không đạt ước tính. Tuần này, chuyên gia cho rằng, vàng có thể cần phải có thêm một số sự củng cố. Tuy nhiên, chu kỳ nới lỏng kéo dài với nhiều lần cắt giảm 25 điểm cơ bản liên tiếp cuối cùng sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn một lần nữa.
Giá vàng hôm nay 9/9/2024: vàng có thể cần thêm một số sự củng cố
Ảnh minh họa.

Theo Fxstreet, vàng đã giảm sau khi không thể kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại là 2.531 USD/ounce. Dữ liệu kinh tế Mỹ đặt ra nghi ngờ về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất 50 hoặc 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9. Vàng thế giới giao dịch ở mức 2.497 USD sau khi đạt mức cao là 2.529 USD.

Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS) cho biết, bảng lương phi nông nghiệp (NFP) trong tháng 8 không đạt ước tính nhưng đã cải thiện so với con số được điều chỉnh giảm của tháng 7. Đi sâu vào báo cáo, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm so với tháng trước, trong khi thu nhập trung bình theo giờ tăng.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch định giá mức cắt giảm 50 bps với tỷ lệ cược tăng cao tới 70%. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường ước tính rằng khả năng cắt giảm 25 bps cao hơn vì khả năng đó tăng 73%, trong khi khả năng cắt giảm 50 bps giảm xuống còn 27%.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết, việc hạ lãi suất sớm sẽ giúp duy trì sự cân bằng của thị trường lao động.

Thống đốc Fed Christopher Waller đã nhắc lại một số bình luận của mình trong bài phát biểu tại Đại học Notre Dame rằng, đã đến lúc để bắt đầu nới lỏng chính sách và tiết lộ rằng ông sẵn sàng nới lỏng ở bất kỳ mức độ nào.

Gần đây, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee tỏ ra ôn hòa khi cho biết các nhà hoạch định chính sách có sự đồng thuận “áp đảo” trong việc giảm chi phí đi vay.

Theo Kitco, sau một tuần bị chi phối bởi dữ liệu việc làm, lạm phát một lần nữa giá vàng lại quay trở lại vị trí hàng đầu trong tuần này. Điểm nhấn là việc công bố CPI của Mỹ cho tháng 8 vào sáng thứ Tư.

Thứ Năm cũng sẽ chứng kiến ​​việc công bố PPI của Mỹ cho tháng 8, cùng với các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Tuần này kết thúc với việc công bố vào sáng thứ Sáu về cuộc khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 9.

Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler, cho biết: “Giá vàng đã dừng lại trước mức cao kỷ lục được thiết lập vào cuối tháng 8 (khoảng 2531,75 USD). Tôi không tin rằng giá vàng đã sẵn sàng để tăng cao hơn nữa. Có thể cần phải có thêm một số sự củng cố. Tuy nhiên, tuần này có thể sẽ chứng kiến ​​CPI yếu hơn, nhưng rõ ràng là thị trường lao động quan trọng hơn đối với Fed trong bối cảnh hiện tại”.

Trưởng phòng Chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible tỏ ra bi quan về kim loại màu vàng khi mức trần 2.550 USD tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, chu kỳ nới lỏng kéo dài với nhiều lần cắt giảm 25 điểm cơ bản liên tiếp cuối cùng sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn một lần nữa.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 9/9, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng nhẫn trong nước cũng được niêm yết cụ thể như sau: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,30-78,60 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,43 – 78,63 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,65 triệu đồng/lượng; 77,45 – 78,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/9/2024: vàng tăng sau dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 7/9/2024: Giá vàng tăng sau dữ liệu bảng lương của Mỹ
Giá vàng hôm nay 8/9/2024: vàng vẫn là lựa chọn mua khi giá giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động