Thứ ba 30/04/2024 05:00

Gia đình bất ngờ khi phát hiện kim băng trong thực quản bé trai 10 tháng tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lấy dị vật là chiếc kim băng có chiều dài khoảng 3cm tại miệng thực quản cho bé trai V.T.H (SN 2023, ở Phú Yên).
Gia đình bất ngờ khi phát hiện kim băng trong thực quản bé trai 10 tháng tuổi
Hình ảnh chiếc kim băng qua phim chụp X-quang. Ảnh: BVCC

Bất ngờ khi biết con có dị vật trong thực quản, mẹ cháu bé cho biết, trước nhập viện nhiều ngày, bé H có sốt, uống thuốc tại nhà nhưng không khỏi. Mẹ bé đã đưa bé đến cơ sở y tế địa phương thăm khám nhưng không ghi nhận gì lạ. Chỉ khi tình trạng trở nặng, bé H được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 mới phát hiện sự cố.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Quách Ngọc Minh - Phó Trưởng khoa Liên chuyên khoa cho biết, sau khi thăm khám phát hiện bé trai có dị vật tại vị trí miệng thực quản. Hình ảnh X-quang cho thấy chiếc kim băng đã bung ra. Mặc dù gặp khó khăn trong quá trình nội soi nhưng các y bác sĩ đã thành công lấy dị vật ra.

Qua đây, bác sĩ Quách Ngọc Minh khuyến cáo: do trẻ thường cho vật thể lạ vào miệng, đặc biệt là các đồ vật kích thước nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần sát sao trong quá trình chăm sóc trẻ. Bên cạnh đó, bác sĩ nhấn mạnh người nhà không nên để trẻ đùa giỡn, quấy khóc trong lúc ăn để tránh trường hợp hóc dị vật, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Thành công gắp dị vật trong khí quản cho 2 ca bệnh khó
Bé gái 5 tuổi nguy kịch vì hóc quả nhãn
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động