Thứ ba 23/04/2024 20:31

Giả danh chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh Hải Dương để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối tượng lừa đảo dùng điện thoại gọi trực tiếp đến máy của các cán bộ, lãnh đạo cấp xã, phường, tự xưng là chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh Hải Dương, yêu cầu nộp tiền để thực hiện việc chuẩn bị các tài liệu cho các chương trình tập huấn cán bộ.
Giả danh chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh Hải Dương để lừa đảo
Ảnh minh họa.

Theo đó, chiều 20/3, ông N.Đ.N, lãnh đạo xã Hồng Phúc (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại 0867270096 của một đối tượng tự xưng tên là Mai Thị Thảo, chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh. Đối tượng này nói HĐND tỉnh có chủ trương tập huấn cho đại biểu HĐND của 4 huyện và đề nghị thu 1 triệu đồng tạm ứng tiền tài liệu gửi vào tài khoản trước, khi tập huấn xong sẽ trả lại.

Nhận thấy có điểm bất thường, ông N.liên lạc với lãnh đạo huyện Ninh Giang để xác minh và nhận được thông tin đây là các đối tượng giả mạo.

Sáng 21/3, đối tượng tự xưng tên Mai Thị Thảo tiếp tục gọi điện thúc giục đồng chí N. chuyển tiền. Khi ông N. nói không có nhu cầu mua tài liệu, đối tượng này lập tức trở mặt và văng tục, chửi bậy rồi ngắt máy.

Thời gian gần đây, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương nhận được phản ánh của một số đại biểu HĐND cấp huyện, xã tại 2 huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang về việc một số người tự xưng là cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh liên hệ qua điện thoại thông báo lịch tập huấn của HĐND tỉnh và đề nghị chuyển tiền tạm ứng mua sách, tài liệu liên quan.

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương khẳng định tất cả hành vi trên đều là giả mạo, lừa đảo. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh không cử cán bộ liên hệ qua điện thoại và các phương tiện liên lạc khác để chào bán bất kỳ tài liệu, ấn phẩm nào.

Trường hợp phát hiện đối tượng giả mạo liên lạc bằng mọi hình thức hoặc thông qua bưu điện gửi tài liệu, ấn phẩm đến cơ sở để bán, các tổ chức, cá nhân cần phản ánh ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời.

Cảnh báo: Mạo danh bệnh viện để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân Cảnh báo: Mạo danh bệnh viện để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân
Hải Phòng cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa đảo “con đang cấp cứu” Hải Phòng cảnh báo thủ đoạn gọi điện lừa đảo “con đang cấp cứu”
Chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo, hai vợ chồng già may mắn nhầm tài khoản Chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo, hai vợ chồng già may mắn nhầm tài khoản
Đăng Khôi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động