Thứ sáu 29/03/2024 18:44

Cảnh báo: Mạo danh bệnh viện để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian gần đây, một số đối tượng với nhiều thủ đoạn tinh vi mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103 nhằm lừa đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để trục lợi.
Cảnh báo: Mạo danh bệnh viện để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân
Các trang Facebook được các đối tượng lập ra để mạo danh bệnh viện

Mạo danh bệnh viện để bán thuốc và lừa đảo

Theo thông tin từ Bệnh viên Quân y 103, thời gian gần đây, bệnh viện phát hiện một số website, trang mạng xã hội sử dụng thông tin, hình ảnh, logo liên quan đến “Bệnh viện Quân y 103”, “Bệnh viện 103”, “Quân y viện 103”… để quảng cáo, bán thuốc, thực phẩm chức năng. Bệnh viện Quân y 103 cũng đã tiếp nhận phản ánh của một số người dân qua thư, email, đường dây nóng... về việc có một số đối tượng giới thiệu là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 103 để tiếp cận người dân giới thiệu bán thuốc, thực phẩm chức năng.

Cũng với thủ đoạn trên, vừa qua, một số đối tượng đã mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhằm lừa đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để trục lợi. Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. Không chỉ mạo danh, sử dụng những danh xưng lập lờ liên quan đến bệnh viện, một loạt trang fanpage giả mạo vừa được lập ra đã ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa trang fanpage chính thức của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thậm chí, các trang giả mạo này còn cắt ghép hình ảnh, video về bệnh viện trên các kênh thông tin đại chúng và lồng tiếng quảng cáo cho sản phẩm, hòng tạo niềm tin và lôi kéo người theo dõi trang, từ đó tổ chức kinh doanh các mặt hàng thuốc trái phép.

Cụ thể, một trang Facebook giả mạo đăng tải nội dung: Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 hỗ trợ “TRỊ TẬN GỐC TIỂU ĐƯỜNG”, kèm theo lời cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi bệnh.

Trắng trợn hơn, một số đối tượng còn có hành vi chèo kéo, mời chào khách hàng là người bệnh, người nhà người bệnh đi khám tại Bệnh viện ngay tại phòng khám thuộc khu khám bệnh của Bệnh viện. Sau khi theo chân một đối tượng giả danh nhân viên bệnh viện, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát hiện đối tượng này có hành vi chèo kéo khách hàng, lợi dụng lòng tin của người bệnh để bán thuốc (như thuốc đông y, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ…) thậm chí có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

Khuyến cáo từ bệnh viện

Câu chuyện mạo danh “bệnh viện 108”, “bác sĩ viện 108” và các chuyên ngành của Bệnh viện TWQĐ 108 không còn xa lạ, đã xuất hiện từ lâu như chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cơ xương khớp, nội tiết…nhưng gần đây các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn tinh vi ngay tại khuôn viên của Bệnh viện.

Trước thực trạng trên, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo hơn để không bị kẻ xấu lừa đảo, dẫn tới “tiền mất tật mang”.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: không cung cấp, liên kết kinh doanh bất kỳ sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng nào bằng hình thức trực tuyến (online), Bệnh viện chỉ bán thuốc khi có đơn của bác sĩ tại các nhà thuốc của Bệnh viện trong khuôn viên tại địa chỉ duy nhất số 1 Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Cổng Thông tin điện tử chính thức của Bệnh viện có địa chỉ: www.benhvien108.vn và fanpage “Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” của bệnh viện là trang chính chủ, duy nhất, đã có dấu tích xanh xác nhận của Facebook (nằm bên phải tên của Fanpage), vì vậy bệnh nhân lưu ý dấu hiệu này khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, nếu người bệnh, khách hàng có thắc mắc hoặc phản ánh liên quan đến mạo danh Bệnh viện, có thể liên hệ theo địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: 024.6278.4168 hoặc qua fanpage: https://www.facebook.com/Benhvientwqd108.

Còn theo thông báo của Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện không quảng cáo, giới thiệu, bán thuốc, thực phẩm chức năng trên mạng internet. Đồng thời, nghiêm cấm cán bộ nhân viên bán thuốc, thực phẩm chức năng trong Bệnh viện (trừ các nhà thuốc trong khuôn viên Bệnh viện) và lợi dụng danh nghĩa Bệnh viện để khám chữa bệnh, bán thuốc, thực phẩm chức năng ngoài Bệnh viện.

Một số trang mạng xã hội sử dụng thông tin, hình ảnh, logo liên quan đến Bệnh viện Quân y 103 hoặc thiết lập gần giống với website, mạng xã hội chính thức của Bệnh viện Quân y 103 để quảng cáo, chào bán thuốc, thực phẩm chức năng,... gây ảnh hưởng đến uy tín Bệnh viện.

Bệnh viện Quân y 103 chỉ sử dụng các địa chỉ Email, Website, Facebook, Youtube chính thức và duy nhất như sau để đăng tải thông tin:

Email: hospital103@benhvien103.vn

Website: http://www.benhvien103.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/BVQY103.HVQY

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC7WOpqdledxGWOud-J2Y07A

Khởi tố nhóm đối tượng mạo danh Bệnh viện Mắt Trung ương để lừa người cao tuổi
Đóng giả người nhà bệnh nhân để trộm cắp trong bệnh viện
Cảnh báo tình trạng giả mạo trang thông tin của BV Nội tiết Trung ương để trục lợi, lừa đảo
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động