Thứ năm 25/07/2024 01:02

Gắp thành công thanh kiếm đồ chơi trong dạ dày trẻ 33 tháng tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, một cháu bé 33 tháng tuổi đã được đưa đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng nghi ngờ nuốt phải dị vật là thanh kiếm đồ chơi.
Gắp thành công thanh kiếm đồ chơi trong dạ dày trẻ 33 tháng tuổi
Dị vật là thanh kiếm đồ chơi được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhi. Ảnh: BV

Theo lời kể của gia đình, sự việc xảy ra khi cháu đang chơi với anh trai 15 tuổi. Anh trai cháu bé là N.L.X.P đã thông báo cho gia đình rằng em đã nuốt một mảnh lego hình thanh kiếm bằng nhựa, dài khoảng 4-5cm.

Mặc dù cháu bé không có biểu hiện khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn hay khó thở, gia đình vẫn nhận thức được mức độ nguy hiểm của tình huống và nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện.

Do dị vật là nhựa nên không thể xác định được trên phim chụp. Tuy nhiên, sau khi khai thác kỹ thông tin từ gia đình và xác nhận chắc chắn việc trẻ đã nuốt dị vật, các bác sĩ nhận định rằng kích thước và hình dạng của vật thể có nguy cơ cao gây tổn thương niêm mạc thực quản, dạ dày, ruột, thậm chí có thể mắc kẹt trong lòng ruột và gây thủng ruột. Vì vậy, bác sĩ khoa Tiêu hóa đã nhanh chóng chỉ định nội soi gắp dị vật.

Cháu bé được tiến hành gây mê, nội soi và gắp thành công dị vật. Vật thể được xác định là một mảnh lego hình thanh kiếm bằng nhựa cứng, mũi nhọn, có kích thước gần 5,5 cm, có khả năng gây thủng cao tại phình vị dạ dày. May mắn, ca can thiệp đã diễn ra an toàn và hiện tại sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Từ sự việc này, các bác sĩ đưa ra một số khuyến cáo quan trọng cho các bậc phụ huynh: luôn giám sát trẻ nhỏ, không để các cháu ra ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn; đối với gia đình có con nhỏ, cần đặc biệt lưu ý không để bất kỳ vật gì sắc nhọn hoặc có kích thước vừa miệng trẻ trong tầm với của trẻ; khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Cứu sống trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp tại Nghệ An
Phát hiện giun rồng và cả ổ ký sinh trùng bò dưới da sau một thời gian ăn gỏi cá
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động