Thứ năm 28/03/2024 16:04

EU quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm khôi phục lại trạng thái bình thường của ngành hàng không để đẩy mạnh du lịch, Liên minh châu Âu (EU) quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trên các chuyến bay và tại các sân bay kể từ đầu tuần sau.
EU quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay
Ảnh minh họa.

Theo đó, Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) và Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) thông báo sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên các chuyến bay tới châu Âu kể từ ngày 16/5.

"Kể từ tuần sau, khẩu trang sẽ không còn bắt buộc khi đi lại bằng đường không trong mọi trường hợp... Đối với hành khách và phi hành đoàn, đây là một bước lớn tiến tới bình thường hóa việc du lịch hàng không", giám đốc điều hành EASA - Patrick Ky cho biết.

Động thái này nhằm bắt nhịp với xu hướng điều chỉnh quy định của các nước thành viên EU khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Thông báo trên được đưa trong bối cảnh Italy, Pháp, Bulgaria và một số nước châu Âu khác đã nới lỏng hoặc chấm dứt phần lớn hoặc tất cả các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Trong khi đó, Giám đốc ECDC - Andrea Ammon nhấn mạnh kể cả khi việc đeo khẩu trang không còn bắt buộc, việc duy trì khoảng cách và vệ sinh tay vẫn là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm thiểu lây nhiễm.

EC công nhận chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của Việt Nam EC công nhận chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của Việt Nam
Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động