Thứ ba 30/04/2024 09:15

Ecuador chào đón tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/10, Hội đồng Bầu cử Ecuador đã chính thức xác nhận chiến thắng của ứng cử viên Daniel Noboa trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 của đất nước Nam Mỹ này.
Ecuador chào đón tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử
Ông Daniel Noboa trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử của Ecuador. (Ảnh: Reuters)

Điều đặc biệt là ông Daniel Noboa - một doanh nhân 35 tuổi, đại diện cho liên minh Hành động Dân chủ quốc gia, đã trở thành tổng thống đắc cử trẻ nhất từ trước đến nay tại Ecuador.

Với hơn 90% số phiếu đã được kiểm, ông Noboa đã giành được 52,3% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ của ông, bà Luisa González thuộc đảng Phong trào Cách mạng Công dân (RC), đã nhận được 47,7% số phiếu. Bà González, 45 tuổi, nữ chính trị gia, đã công nhận chiến thắng của ông Noboa và cam kết rằng đảng RC sẽ tôn trọng sự lựa chọn của cử tri Ecuador.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Noboa đã cam kết tạo ra nhiều việc làm mới, đặc biệt là cho giới trẻ. Sự thắng lợi của ông Noboa được coi là một tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư, tuy nhiên, triển vọng thị trường trong tương lai vẫn phụ thuộc vào những quyết định chính trị và kinh tế mà ông sẽ đưa ra.

Đáng chú ý, cuộc bầu cử này đã diễn ra sau khi Ecuador áp dụng một điều khoản đặc biệt trong hiến pháp ban hành vào năm 2008, cho phép bầu cử sớm cơ quan lập pháp và tổng thống mới. Điều khoản này được kích hoạt sau khi Tổng thống Guillermo Lasso ra sắc lệnh giải tán quốc hội vào tháng 5, khi cơ quan lập pháp này bắt đầu phiên điều trần luận tội ông.

Người chiến thắng trong cuộc bầu cử này sẽ chỉ điều hành đất nước từ tháng 12/2023 đến tháng 5/2025, khi tổng thống mới sẽ được bầu chọn theo lịch trình bầu cử thông thường. Ông Noboa cũng có khả năng tranh cử tiếp vào năm 2025.

Tổng thống mới của Ecuador sẽ đối mặt với một loạt thách thức lớn, bao gồm việc phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và tăng cường an ninh, đặc biệt là trong bối cảnh gia tăng tình trạng cướp bóc, giết người và bạo loạn trong nhà tù.

Ba Lan bắt đầu bầu cử quốc hội khóa mới Ba Lan bắt đầu bầu cử quốc hội khóa mới

Sáng 15/10 (giờ địa phương), cuộc bầu cử quốc hội tại Ba Lan đã chính thức bắt đầu với hy vọng sẽ định hình nhiệm ...

Trung Quốc thực hiện phóng thành công vệ tinh mới Trung Quốc thực hiện phóng thành công vệ tinh mới

Vào ngày 15/10, Trung Quốc đã thành công trong việc phóng tên lửa Trường Chinh 2D, mang theo một vệ tinh quan sát Trái Đất ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động