Thứ năm 02/05/2024 14:21

Trung Quốc thực hiện phóng thành công vệ tinh mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào ngày 15/10, Trung Quốc đã thành công trong việc phóng tên lửa Trường Chinh 2D, mang theo một vệ tinh quan sát Trái Đất mới tiến vào không gian.
Trung Quốc thực hiện phóng thành công vệ tinh mới
Một vệ tinh của Trung Quốc được gắn vào tên lửa đẩy để phóng lên không gian. (Ảnh: Tân hoa xã)

Vệ tinh được đặt tên là Yunhai-1 04 và đã được đưa vào quỹ đạo đích. Chức năng của vệ tinh này sẽ bao gồm cung cấp thông tin về môi trường khí quyển, biển, không gian, hỗ trợ phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cũng như hỗ trợ các thí nghiệm khoa học.

Vụ phóng này đã đánh dấu sứ mệnh thứ 491 của loạt tên lửa Trường Chinh. Trước đó, vào ngày 10/9, Trung Quốc đã phóng thành công một vệ tinh viễn thám mới từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc của nước này.

Phiên bản sửa đổi của tên lửa đẩy Trường Chinh-6 mang theo vệ tinh Yaogan-40 đã được phóng lúc 12h30 (theo giờ Bắc Kinh) và đã đi vào quỹ đạo đích. Vệ tinh này sẽ được sử dụng để phát hiện môi trường điện từ và thực hiện các thử nghiệm kỹ thuật liên quan. Sứ mệnh này đã là lần thứ 487 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

Trong những thông báo gần đây, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASC) cũng đã xác nhận việc phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất vào không gian từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền.

Vệ tinh mới có tên gọi là Gaofen-12-04, được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Trinh-4C vào lúc 1h45 sáng (theo giờ Bắc Kinh) và đã đi vào quỹ đạo một cách thành công. Chức năng của vệ tinh này bao gồm quy hoạch hóa đô thị, thiết kế mạng lưới đường bộ, ước tính năng suất cây trồng và cảnh báo thiên tai. Đây đã là lần phóng thứ 484 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

Bắc Kinh đang tập trung phát triển chương trình không gian quốc gia của mình, bao gồm việc xây dựng mạng lưới vệ tinh tích hợp phục vụ các mục đích liên lạc, viễn thông và điều hướng, cũng như phát triển công nghệ thám hiểm mặt trăng.

Ngoài ra, các chuyên gia Trung Quốc đang tiến hành dự án nghiên cứu và khám phá tiểu hành tinh cũng như Sao Hỏa.

Nước này cũng đã hoàn thành xây dựng trạm vũ trụ Thiên Cung, một trạm vũ trụ hoàn toàn do Trung Quốc xây dựng và điều hành, và đã mở cửa cho hợp tác quốc tế. Trong năm 2022, Trung Quốc đã thực hiện tổng cộng 64 lần phóng, đứng thứ hai sau Mỹ với 87 lần.

Giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh lên mức cao nhất trong 6 tháng Giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh lên mức cao nhất trong 6 tháng

Theo dữ liệu từ Sàn giao dịch liên lục địa London (ICE), giá khí đốt tự nhiên tại khu vực Tây Âu đã tăng thêm ...

Ba Lan bắt đầu bầu cử quốc hội khóa mới Ba Lan bắt đầu bầu cử quốc hội khóa mới

Sáng 15/10 (giờ địa phương), cuộc bầu cử quốc hội tại Ba Lan đã chính thức bắt đầu với hy vọng sẽ định hình nhiệm ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động