Thứ ba 30/04/2024 01:40
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024:

Đương kim tổng thống Joe Biden thu hẹp khoảng cách với ông Donald Trump

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo nhiều cuộc thăm dò mới, ông Joe Biden đang từng bước thu hẹp khoảng cách với ông Donald Trump trong cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.
Đương kim tổng thống Joe Biden thu hẹp khoảng cách với ông Donald Trump
Đương kim tổng thống Joe Biden và ứng viên Donald Trump đang cạnh tranh gắt gao trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. (Ảnh: The Hill)

Tuy nhiên, dù kết quả của nhiều cuộc thăm dò cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nhưng cũng đồng thời chỉ ra rằng các ứng cử viên bên thứ ba có thể gây rủi ro cho cơ hội đắc cử của ông Joe Biden vào tháng 11 năm nay.

Theo một cuộc thăm dò của tờ New York Times công bố vào hôm 13/4 vừa qua, Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã giảm khoảng cách 4 điểm phần trăm so với ông Donald Trump so với tháng 2, trong đó ông Trump dẫn đầu với 46% so với 45% của ông Biden trong số cử tri đã đăng ký.

Sự thu hẹp khoảng cách của việc ủng hộ đối với các ứng cử viên diễn ra 7 tháng trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 diễn ra, trong bối cảnh ông Trump có thể sẽ không tham gia chiến dịch tranh cử và gây quỹ trong 6 tuần tới do phải tham dự phiên tòa hình sự ở New York liên quan đến vụ án "tiền bịt miệng" trước cuộc bầu cử hồi năm 2016.

Mặc dù cuộc thăm dò của tờ New York Times cho thấy ông Biden đã rút ngắn được khoảng cách với ông Trump, nhưng nó cũng phát hiện ra một vấn đề đáng lo ngại cho đảng Dân chủ.

Một số cử tri vẫn nhớ về nhiệm kỳ tổng thống Mỹ 2016 - 2020 của ông Trump, thời kỳ được coi là kinh tế thịnh vượng và quốc gia phát triển mạnh mẽ. Trước cuộc bầu cử năm 2020, chỉ có 39% cử tri cho rằng đất nước đã tốt hơn sau khi ông Trump nhậm chức. Tuy nhiên, hiện nay, con số này đã tăng lên 42% tin rằng nhiệm kỳ của ông Trump tốt hơn chính quyền hiện tại của ông Biden so với con số 25% nhận định ngược lại. Sự đồng tình với cách thức xử lý nền kinh tế của ông Trump cũng tăng 10% trong 4 năm qua.

Những ở một cuộc nghiên cứu khác của I&I/Tipp công bố vào hôm 14/4 với 1.265 cử tri được khảo sát cho thấy ông Biden nhận được sự ủng hộ ở mức 43% còn ông Trump là 40% nếu như không có sự xuất hiện của các ứng viên khác.

Tuy nhiên, kết quả của các cuộc thăm dò vẫn còn mâu thuẫn. Một cuộc khảo sát gần đây của cho thấy ông Biden vẫn bám sát ông Trump bất kể có ứng viên bên thứ ba. Trong một cuộc cạnh tranh giữa ông Biden và ông Trump, 49% cử tri Mỹ có khả năng sẽ chọn ông Trump và 41% sẽ bỏ phiếu cho ông Biden. Đó là một sự tăng nhẹ đối với Trump so với tháng 2, khi ông dẫn đầu với 6 điểm phần trăm.

Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump

Ngày 21/1, Thống đốc Florida - Ron DeSantis đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tranh ...

Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày "Siêu Thứ Ba"

Đương kim tổng thống Joe Biden đang cho thấy sự áp đảo của mình trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở ...

Tổng thống Biden và ông Donald Trump Tổng thống Biden và ông Donald Trump "tái đấu" trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Chính trường Mỹ đang bước vào thời kỳ sôi động khi nhiều cuộc bầu cử sơ bộ của cả đảng Cộng hòa và Dân chủ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động