Thứ bảy 27/04/2024 15:25

Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/1, Thống đốc Florida - Ron DeSantis đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.
Thêm một ứng viên rút lui và tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump
Thống đốc Florida - Ron DeSantis tuyên bố rút lui và ủng hộ ông Donald Trump. (Ảnh: Fox)

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội, ông DeSantis chia sẻ: "Nếu có cách nào để giảm bớt căng thẳng và tạo ra một môi trường thuận lợi tôi sẽ hỗ trợ, nhưng không thể yêu cầu sự cam kết của những người ủng hộ nếu không có quyết định rõ ràng. Vì vậy, hôm nay tôi quyết định tạm dừng chiến dịch của mình."

Ông DeSantis cũng cam kết ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump: "Tôi cam kết ủng hộ Donald Trump và tôi sẽ tuân thủ cam kết đó. Ông ấy có sự ủng hộ đầy đủ từ phía tôi."

Ngay sau thông báo này, ông DeSantis hủy bỏ một sự kiện tranh cử tại bang New Hampshire, đây là một động thái chấn động giới chính trị và bầu cử.

Mặc dù gặt hái chiến thắng ở cuộc họp kín tại bang Iowa, nhưng trong cuộc thăm dò của CNN từ ngày 16/1 đến 19/1 cho thấy, ông DeSantis chỉ đạt 6% số phiếu ủng hộ tại bang New Hampshire, trong khi ông Trump đạt 50% và bà Haley đạt 39%.

Bà Nikki Haley, một đối thủ của ông DeSantis, đã có những phản ứng với quyết định này và cho biết cuộc đua sơ bộ của đảng Cộng hòa giờ chỉ còn là cuộc đua "song mã".

Quyết định rút lui của ông DeSantis kết thúc một chiến dịch trước đó được xem là triển vọng, nhưng đầy những thách thức về mặt nội bộ và các sai lầm chiến lược.

Kể từ ngày 22/1, ông DeSantis sẽ quay trở lại công việc thường ngày của mình và sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích vì bỏ bê nhiệm vụ để tham gia cuộc tranh cử cho vị trí ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ứng cử viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa tại bang Iowa ngày 15/1, ông ...

Châu Âu đối mặt với nguy cơ suy thoái trong bối cảnh xung đột Biển Đỏ tăng cao Châu Âu đối mặt với nguy cơ suy thoái trong bối cảnh xung đột Biển Đỏ tăng cao

Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế khi một cuộc xung đột mới tại Biển Đỏ đặt "Lục địa già" ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động