Thứ bảy 20/04/2024 05:20

Dùng bình xịt hơi cay vào mặt nữ sinh, đối tượng lĩnh án 27 tháng tù giam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi ra tay với nạn nhân, hòng tránh bị người dân xung quanh truy đuổi, đối tượng lên xe ô tô cá nhân… bật còi ủ, rồi nhanh chóng bỏ đi khỏi hiện trường.
Đối tượng Trần Văn Thạch
Đối tượng Trần Văn Thạch

Ngày 29/9, TAND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) cho biết vừa kết thúc phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Trần Văn Thạch (SN 1995, ở xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng của VKSND quận Đồ Sơn, vào 19h ngày 23/9/2021, Trần Văn Thạch, là đối tượng đã từng có 2 tiền sự cùng với nhóm bạn hàng xóm, trong đó có Nguyễn Thanh Tùng (SN 2003), ngồi ăn uống tại khu vực vỉa hè đối diện nhà hàng Hoa Lan thuộc tổ 8, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Tại đây, Tùng nhìn thấy cháu Hoàng Thị Tường V. (SN 2006, nhà ở gần đó) đi ngang qua nên có lời nói trêu ghẹo…

Đáng chú ý, khi cháu V. và các bạn đi qua, Tùng lại tiếp tục có lời trêu ghẹo dẫn đến 2 bên có lời qua tiếng lại. Thấy vậy, Trần Văn Thạch đi đến chỗ để xe ô tô của mình, mở cốp sau lấy một bình xịt hơi cay màu đen (được xác định là hung khí nguy hiểm) đi đến chỗ V. và Tùng đang cãi nhau. Thạch giờ bình xịt lên cao, cách cháu V khoảng 1 mét rồi bấm nút làm hơi cay xịt thẳng vào vùng mặt cháu V khiến cháu bị bỏng rát vùng mặt. Sau đó, Thạch cùng các bạn lên xe ô tô cá nhân bật còi ủ và rời khỏi hiện trường, còn cháu V. được đưa đi bệnh viện điều trị thương tích.

Sự việc xảy ra dẫn đến tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, Công an phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn phải phân công nhiều cán bộ đến giải quyết để ổn định tình hình.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu V. bị rối loạn tâm lý (rối loạn stress sau sang chấn) phải nghỉ học đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng. Chính quyền địa phương và Trường THCS Vạn Hương (nơi cháu V đang học) đề nghị xử lý nghiêm đối với các đối tượng đã gây nên sự việc.

Theo kết luận giám định pháp y kết luận, cháu Hoàng Thị Tường V. bị bỏng độ I vùng mặt khoảng 4% đã khỏi. Tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể là 0%.

Tại phiên tòa, Trần Văn Thạch khai nhận toàn bộ hành vi của mình và xin được bồi hoàn toàn bộ chi phí chữa bệnh cho cháu Hoàng Thị Tường V. theo yêu cầu của gia đình nạn nhân gửi đến Tòa án, với tổng số tiền là gần 137 triệu đồng.

HĐXX nhận định, sự việc xảy ra tại khu du lịch đã dẫn đến tập trung đông người, hình ảnh cháu V. là người chưa đủ 16 tuổi, bị bỏng rát vùng mặt được lan truyền trên các trang mạng xã hội, có nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Hành vi của Trần Văn Thạch đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Căn cứ vào các hành vi trên, TAND quận Đồ Sơn tuyên phạt, Trần Văn Thạch mức án 27 tháng tù về Gây rối trật tự công cộng, được quy định tại điểm b khoản 2 Điều 318 của Bộ luật Hình sự.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động