Du lịch Hà Nội đón hơn 15 triệu lượt du khách trong 10 tháng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên10 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt du khách |
Tính riêng tháng 10/2022, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,51 triệu lượt du khách, cụ thể khách nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế 212 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng.
Về chỉ tiêu hoạt động các cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch khác, trong tháng 10/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%; tăng 1% so với tháng 9/2022 và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
Với “con số” ấn tượng, du lịch Hà Nội đã vượt chỉ tiêu đề ra khi đón từ 9 đến 10 triệu khách du lịch trong năm 2022.
Tuy nhiên, so với kế hoạch dự kiến năm 2022, Hà Nội đón khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế thì 10 tháng qua mới đón được 983.000 lượt khách. Nguyên nhân là do hiện du lịch Hà Nội chưa xây dựng được tour đặc trưng, hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp, nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu hụt.
Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…
Tổ chức từ ngày 21-23/10, sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ 2 năm 2022 tại Hà Nội thu hút 300.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm. |
Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của TP như: Du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).
Tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, TP HCM và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên...
Hà Nội đón hơn 420.000 lượt khách trong dịp nghỉ Lễ 2/9 | |
Hà Nội đón gần 14 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng | |
Trải nghiệm chuyển đổi số với 1 chạm, 4 thao tác tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại