Thứ năm 28/03/2024 20:09

Dự án sản xuất máy tính bảng phi lợi nhuận hỗ trợ học sinh học online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một doanh nghiệp công nghệ đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất máy tính bảng có giá thành rẻ với mục tiêu phi lợi nhuận và hỗ trợ cộng đồng, cụ thể là hướng tới hỗ trợ việc học online của học sinh.
Dự án sản xuất máy tính bảng phi lợi nhuận hỗ trợ học sinh học online
Máy tính bảng HANET Smart Edu giá rẻ, không bán lẻ. Chỉ nhận đặt hàng từ các bộ, ngành trong các chiến dịch tài trợ hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Ngày 12-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến, nhất là các khu vực đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội. Với kinh phí lên tới hàng nghìn tỷ đồng, đây là chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, thiết thực với hàng triệu học sinh, sinh viên, hàng triệu gia đình trên cả nước.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, dịch bệnh ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục và đào tạo. Hàng triệu học sinh phổ thông đã không thể tới trường học tập một cách bình thường. Việc chuyển sang trạng thái học trực tuyến là việc không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại cho hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, do những khó khăn về kinh tế, do tác động khó lường của dịch bệnh, rất nhiều gia đình ở các địa phương trên cả nước đã không thể và không đủ điều kiện mua sắm phương tiện và thiết bị học tập trực tuyến.

Hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp vẫn đã và đang chung tay với chương trình "Sóng và máy tính cho em", đơn cử chỉ tính riêng các cấp bộ Đoàn - Hội toàn thành phố đã trao tặng 671 chiếc máy tính, máy tính bảng hỗ trợ các em học sinh khó khăn học trực tuyến.

Không đứng ngoài làn sóng đó, các doanh nghiệp công nghệ cũng vào cuộc mạnh mẽ. Hưởng ứng chương trình này, Tập đoàn Công nghệ G-Group đã giao nhiệm vụ cho công ty thành viên HANET Technology bắt tay vào nghiên cứu sản xuất máy tính bảng thương hiệu HANET Smart Edu. Mục tiêu của dự án này là làm thế nào để các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19, gặp hoàn cảnh khó khăn có thể có một chiếc máy tính bảng cấu hình tốt với giá rẻ trong thời gian ngắn nhất, phục vụ nhu cầu học tập trực tuyến. Dự kiến mức giá một chiếc máy tính bảng sẽ từ 2.350.000 đồng cho đến 2.450.000 đồng tuỳ theo cấu hình.

Dự án sản xuất máy tính bảng phi lợi nhuận hỗ trợ học sinh học online
Máy tính bảng giá rẻ HANET Smart Edu sử dụng chip quadcore 1.5-2.0Ghz mạnh mẽ, hỗ trợ 4G-LTE, Wifi, Camera trước sau hỗ trợ tối đa cho việc học trực tuyến.

Hiện tại, G-Group đang bắt đầu nhận đặt hàng từ các đơn vị. Để có mức giá tốt như trên, số lượng tối thiểu cần để sản xuất là 10.000 chiếc. "Chúng tôi không kinh doanh bán lẻ sản phẩm này, chỉ nhận đặt hàng từ các Bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tài trợ máy tính cho học sinh. Chúng tôi mong muốn thông qua dự án phi lợi nhuận này, các em học sinh sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tập đoàn có thể sản xuất và cung cấp khoảng 1 triệu chiếc máy tính bảng HANET Smart Edu” - ông Võ Đức Thọ, Tổng Giám đốc HANET Technology, Tập đoàn Công nghệ G-Group chia sẻ.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc.

Ngoài việc hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng dịch thiết bị học trực tuyến, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” góp phần để chúng ta tiến tới phủ sóng Internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm thực hiện mục tiêu ứng dụng, phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội, số hóa việc học tập, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số.

Mục tiêu chương trình nhằm mang đến băng thông Internet giá rẻ, với các nền tảng dạy học từ xa và với hàng chục triệu chiếc máy tính cá nhân hỗ trợ các học sinh khó khăn.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động