Thứ bảy 04/05/2024 07:08

Đôi vợ chồng hơn 70 tuổi kịp thời tránh bẫy lừa đảo của cảnh sát hình sự rởm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhờ lực lượng công an làm tốt công tác tuyên truyền về các hình thức lừa đảo của tội phạm không gian mạng, vừa qua, người dân trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đã tránh được bẫy của kẻ lừa đảo...
Đôi vợ chồng hơn 70 tuổi kịp thời tránh bẫy lừa đảo của cảnh sát hình sự rởm
Thời gian qua, lực lượng chức năng liên tục cảnh báo, tuyên truyền tội phạm lừa đảo trên không gian mạng. Ảnh T.L

Theo Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, trước đó, khoảng 8h30 ngày 19/4/2024, đơn vị tiếp nhận trình báo của vợ chồng ông N.V.K, SN 1952 và bà N.T.L, SN 1954, trú tại phường Phú Thượng về việc có người gọi điện thoại tự giới thiệu là nhân viên mạng di động Vinaphone trao đổi với nội dung ông K sử dụng cước điện thoại hết 2 triệu đồng.

Ngay sau đó, có một người khác tự giới thiệu là “cán bộ phòng hình sự” gọi điện thoại sử dụng hình ảnh qua zalo, mặc quần áo cảnh sát thông báo số điện thoại của bà L hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý và rửa tiền, yêu cầu bà L chuyển tiền để phục vụ điều tra.

Do quá lo sợ bà L đã mang 2 quyển sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu dự tính mang ra ngân hàng rút và chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh, vợ chồng ông K đã nhớ lại các thông tin về các vụ lừa đảo được Công an phường Phú Thượng và Công an quận Tây Hồ thường xuyên tuyên truyền dưới nhiều hình thức tuyên tuyền trực tiếp và qua fanpage Tuổi trẻ công an quận Tây Hồ.

Nhờ đó, mà ông K đã “quay xe” thay vì ra ngân hàng rút tiền chuyển cho tội phạm thì ông chờ vợ ra Công an phường Phú Thượng trình báo nên không dính bẫy của các đối tượng lừa đảo. Vợ chồng ông K đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an phường Phú Thượng và Công an quận Tây Hồ đã làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, cùng người dân phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ biểu hiện nghi vấn của 2 thanh niên, lộ ra ổ nhóm trộm cắp… Từ biểu hiện nghi vấn của 2 thanh niên, lộ ra ổ nhóm trộm cắp…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động