Thứ bảy 04/05/2024 12:07

Từ biểu hiện nghi vấn của 2 thanh niên, lộ ra ổ nhóm trộm cắp…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về các tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Từ biểu hiện nghi vấn của 2 thanh niên, lộ ra ổ nhóm trộm cắp…
Các đối tượng Thi, Trung, Trọng và Nghị bị bắt giữ. Ảnh: CQCA

Các đối tượng gồm: Phùng Văn Thi, SN 1993; Đinh Tiến Trung, SN 2008, cùng trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội; Nguyễn Văn Trọng, SN 1995, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội; Nguyễn Văn Nghị, SN 1985, trú tại huyện Sông Mã, Sơn La.

Trước đó, ngày 4/4/2024, tổ công tác Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu đô thị Thành phố Giao Lưu, phát hiện Thi và Trung có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Tại chỗ, Thi giao nộp 2 túi nilon bên trong đều có chứa các viên nén, 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng và khai đó là hồng phiến và ma túy đá.

Đối tượng này còn mang theo 1 một con dao loại dao gấp, 1 kìm thủy lực, 1 tay công vam phá khóa xe, 5 vam phá khóa xe, 2 bình xịt hình trụ tròn. Tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở tiếp tục làm rõ. Tại cơ quan Công an, Thi khai nhận bản thân nghiện ma túy, số ma túy trên Thi mua về sử dụng.

Để có tiền sử dụng ma túy, Thi đã rủ Trung cùng đi trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn dùng dao, kìm thủy lực, công vam phá khóa để phá khóa xe máy, còn Trung đứng gần cảnh giới, 2 đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội. Toàn bộ xe máy trộm cắp được, Thi chuyển lên Sơn La bằng đường xe khách để bán cho Trọng và Nghị.

Từ biểu hiện nghi vấn của 2 thanh niên, lộ ra ổ nhóm trộm cắp…
Tang vật công an thu giữ. Ảnh: CQCA

Từ lời khai của Thi và Trung, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Văn Trọng và Nguyễn Văn Nghị. 2 đối tượng khai nhận khoảng tháng 3/2024, Trọng biết Nghị thu mua xe máy Honda Wave RSX, Wave Alpha không giấy tờ để bán sang Lào. Trọng cũng biết Thi bán xe không rõ nguồn gốc nên đặt vấn vấn đề mua xe của Thi để bán lại cho Nghị nhằm mục đích kiếm lời.

Bản thân Thi và Trung đều không có nghề nghiệp, muốn kiếm tiền chi tiêu nên đã thực hiện trộm cắp xe máy loại Honda Wave RSX, Wave Alpha để bán cho Trọng. Từ giữa tháng 5/2023 đến ngày 4/4/2024, các đối tượng đã trộm cắp 11 xe máy, trong đó Thi một mình trộm cắp 7 xe máy, Trung tham gia cùng Thi trộm cắp 4 xe máy.

Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự quận Bắc Từ Liêm xác định tổng số xe máy mà nhóm Thi trộm cắp có tổng giá trị khoảng 53 triệu đồng. Số xe máy trộm cắp được, Thi và Trung bán lại cho Trọng để lấy tiền chi tiêu cá nhân. Đối với số ma túy bị thu giữ, Thi khai nhận mua với mục đích sử dụng cá nhân. Trong đó 2 túi nilon chứa các viên ma túy Thi mua của chính Trọng với giá 11,7 triệu đồng vào khoảng tháng 12/2023.

Còn túi nilon chứa ma túy Methamphetamine dạng tinh thể Thi mới mua của một người không quen biết với giá 3,2 triệu đồng. Tiến hành giám định xác định số ma túy thu giữ của Thi đều là Methamphetamine, tổng khối lượng là 23,813 gam. Trọng thừa nhận bản thân mình cũng nghiện ma túy và được người khác cho để sử dụng, dùng không hết nên đã bán cho Thi.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án.

Loan tin cây ATM hỏng, gã trai chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người khi đi rút tiền Loan tin cây ATM hỏng, gã trai chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người khi đi rút tiền
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động